กวินทร์ ขอบคุณ คิง เพาเวอร์-เมืองทองฯ ช่วยล่าฝันลีกยุโรป

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เปิดใจในงานแถลงข่าวเปิดตัวเป็นนักเตะสโมสรโอเอช ลูเวิน ทีมระดับดิวิชั่น 2 ขอลลีกเบลเยี่ยม โดยกล่าวขอบคุณ คิง เพาเวอร์ และอดีตต้นสังกัดอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มอบโอกาสตามล่าฝันในลีกยุโรปตาม

โดยสโมสร โอเอช ลูเวิน ทีมอันดับ 5 จาก ดิวิชั่น 2 ประเทศเบลเยียม เซ็นสัญญานายด่านดีกรีทีมชาติไทย เป็นเวลาถึง 5 ปี แบบไม่เปิดเผยค่าตัว แต่ยืนยันว่าเป็นนักเตะไทยที่มีราคาสูงที่สุด

“เป็นความฝันผมตั้งแต่เล่นบอลอาชีพอยู่แล้ว แต่ก่อนผมได้แต่ดู คนไทยกับบอลอังกฤษแต่ก่อนมันดูห่างกัน แต่พอกลุ่ม คิง พาวเวอร์ ไป เลสเตอร์ เลยคิดว่ามันน่าจะมีโอกาสให้เด็กๆและเยาวชน สัมผัสประสบการณ์ตรงนั้นมากขึ้น” กวินทร์ กล่าวเริ่ม

“ไม่คิดมาก่อนว่าจะมีโอกาสนี้ มันเป็นความฝันผมมาตลอด พอมีโอกาส มันดีใจ ผมอยากไปหาความท้าทายใหม่ ไปเปิดโลกกว้าง นี่เป็นก้าวสำคัญในชีวิตผม ที่จะได้มีโอกาสไปหาประสบการณ์ที่วาดฝันไว้”

“ดีใจกับเลสเตอร์ที่เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ด้วยความที่กลุ่มบริหารเป็นคนไทย สิ่งที่ไม่มีใครคิดมันก็เกิดขึ้นได้ ดังนั้นผมเลยมองว่าถ้าคนไทยทำอะไร มันไม่แพ้ที่ไหนในโลกเลย ทำให้ผมมองย้อนกลับมาที่ตัวเองว่า ถ้าผมตั้งใจจริงๆ มันก็เป็นไปได้สิ”

“มันบอกลำบากมาก ตอนที่รู้ว่าได้ไปจริง ความคิดมันตีกันอยู่ในหัวมากมายเลย ผมผูกพันกับสโมสรเอสซีจี เมืองทอง มา 10 ปี ผมไม่ได้ไปในฐานะกวินทร์แต่ผมไปในฐานะคนไทย ผมจะทำให้ดีที่สุด ผมรู้สึกว่าการอยู่กับเมืองทอง 10 ปี ผมรู้สึกว่าไม่ใช่ลูกจ้าง ผมมีความรู้สึกว่าเป็นลูกของเขา เป็นน้องของเขา (ร้องไห้) ขอบคุณจริงๆที่ให้โอกาสผมได้ไปตรงนี้ ผมจะทำให้ดีที่สุด ผมจะไม่ให้ตรงนี้มันเปล่าประโยชน์ ผมไม่รู้ว่าหนทางข้างหน้าเป็นยังไง แต่ผมจะไปต่อสู้ ขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน

“ครอบครัวให้กำลังใจผมตลอด พ่อแม่ พี่ชาย ไม่ว่าจะอยู่จุดสูงหรือต่ำ ถ้าผมไม่มีครอบครัว คงมาถึงจุดนี้ไม่ได้ ผมสัญญาว่าจะทำให้เต็มที่ สุดความสามารถ ไม่ให้เสียชื่อเสียงประเทศไทยแน่นอน ขอบคุณ คิง เพาเวอร์ คุณวิชัย คุณอัยยวัฒน์ ที่มอบโอกาสนี้ให้กับผม ให้เด็กคนนึงไปสานฝันที่ยุโรป และผมเติบโตมาจากโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี ขอบคุณจริงๆครับ” กวินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ กวินทร์ จะกลายเป็นนักเตะไทยรายที่ 3 ที่ได้ไปค้าแข้งในเบลเยี่ยม ต่อจาก เอกชัย โพนทองถิ่น ที่เล่นให้สโมสร ลียง ซันจีลัว ทีมระดับดิวิชั่น 3 และธีรเทพ วิโนทัย อดีตกองหน้าทีมชาติไทยที่เคยไปเล่นให้ เค.ลีร์เซ ในดิวิชัน 2 เบลเยียม

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 10 January 2561