กาญจนา ยิง 1 ประตูช่วยชบาแก้วคว้าชัยส่งท้ายสี่เส้าพร้อมลุ้นดาวซัลโว

กาญจนา สังข์เงิน ดาวยิงฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีลุ้นได้รับรางวัลดาวซัลโวสูงสุดในการแข่งขันฟุตบอลหญิงสี่เส้าจีน หลังทำประตูให้กับทีมชาติไทยไปได้ 3 ประตู และทำให้ความเชื่อมั่นของตัวเองมีมากขึ้นก่อนลงแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศจอร์แดน เดือนเมษายนนี้

ก่อนหน้านี้ทัพ “ชบาแก้ว” ทำผลงานไม่ดีนักเก็บได้เพียง 1 แต้ม จากการเสมอกับโคลอมเบีย 1-1 อย่างไรก็ตามสามารถเก็บ 3 คะแนนเต็มจากการเอาชนะทีมชาติเวียดนาม 2-0 จากการยิงของ 2 ตัวสำรอง ธนีกานต์ แดงดา และ กาญจนา สังข์เงิน พาทีมเอาชนะทิ้งทวนฟุตบอลสี่เส้า ที่ประเทศจีนได้สำเร็จ

ภายหลังจบเกม กาญจนา สังข์เงิน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า” รู้สึกดีใจมากที่สามารถทำประตูให้กับทีมเอาชนะเวียดนามได้ เหมือนกับได้ย้ำแค้นการแข่งขันฟุตบอลที่ซีเกมส์ได้”

“ทำให้เรามั่นใจมากกว่าเดิมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่ประเทศจอร์แดน หลังจากที่มีอาการบาดเจ็บมา ก็ยังมีการระแวงกลัวว่าจะบาดเจ็บอีกครั้ง แต่มันเป็นแรงผลักดันให้เราสู้ในอนาคตต่อไป”

“ขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่ช่วยเชียร์ เป็นกำลังใจและติดตามพวกเรามาโดยตลอด วันนี้เราทำเต็มที่และสามารถเก็บชัยชนะได้ค่ะ”

ขณะเดียวกันหลังจบเกมฝ่ายจัดการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงสี่เส้า ฝอซาน ได้จัดพิธีปิดการแข่งขัน และมอบเหรียญรางวัลให้กับทีมชนะเลิศ, รองชนะเลิศ และ ทีมรองชนะเลิศอันดับ 2

โดยทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ประกอบไปด้วย จีน (เจ้าภาพ) (อันดับ 16 ของโลก), โคลอมเบีย (อันดับ 24 ของโลก), ไทย (อันดับ 30 ของโลก) และ เวียดนาม (อันดับ 32 ของโลก)

ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า จีน เจ้าภาพ คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของทีมชาติไทยและอันดับ 3 ทีมชาติโคลอมเบียและอันดับ 4 ตกเป็นของทีมชาติเวียดนาม ตามลำดับ

ในขณะที่ กาญจนา สังข์เงิน กองหน้า “ชบาแก้ว” คว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุดของทัวร์นาเมนต์ โดยทำไป 3 ประตู และวราภรณ์ บุญสิงห์(ณัฐรุจา มุทนาเวช รับแทน) คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์

ด้านผลการแข่งขันตลอดทัวร์นาเมนต์

ไทย เสมอ โคลอมเบีย 1-1

ไทย แพ้ จีน 2-1

ไทย ชนะ เวียดนาม2-0

จีน ชนะ เวียดนาม 4-0

จีน ชนะ โคลอมเบีย 2-0

โคลอมเบีย ชนะ เวียดนาม 2-0

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 25 มกราคม 2561 เวลา 00.05 น. โดยจะเดินทางถึงท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 02.10 น.

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 23 January 2561