กาเบรียล เฆซุส ร้องสโมสร อย่าปล่อย เซร์จิโอ้ อเกวโร่ ออกจากทีมเรือใบสีฟ้า

ถึงตำแหน่งจะทับกันไปบ้าง แต่ กาเบรียล เฆซุส แนวรุกชาวบราซิลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ไม่ต้องการให้สโมสรต้นสังกัดของเขา ปล่อยตัว เซร์จิโอ้ อเกวโร่ ดาวยิงชาวอาร์เจนติน่าออกจากทีม

 

นับตั้งแต่ กาเบรียล เฆซุส ย้ายจาก พัลไมรัส มาร่วมทีมเรือใบสีฟ้าในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก็ทำให้ เซร์จิโอ้ อเกวโร่ กลายเป็นตัวเลือกลำดับ 2 ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปทันที ทำให้มีโอกาสที่ดาวยิงชาวอาร์เจนติน่า จะตัดสินใจย้ายออกจากสโมสร เพื่อไปหาความท้าทายใหม่ที่อื่นแทน

 

แต่ดีที่ กาเบรียล เฆซุส ดันบาดเจ็บ ทำให้ เซร์จิโอ้ อเกวโร่ ได้กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ก่อนจะช่วยทีมยิงไปถึง 31 ประตูจากการลงสนาม 43 นัดรวมทุกรายการ

 

อย่างไรก็ตาม กาเบรียล เฮซุส กลับบอกว่า The Sun ว่าไม่อยากให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปล่อย เซร์จิโอ้ อเกวโร่ ออกจากทีมไปไหน

 

“เซร์จิโอ้ เป็นนักเตะคนสำคัญ และมีความจำเป็นต่อทีมมาก” กาเบรียล เฆสซุส กล่าว “ตั้งแต่วันแรกที่เขาย้ายเขาจนถึงตอนนี้ เขาได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เขาคือสตาร์ที่แท้จริง และเป็นกองหน้าตัวเลือกแรกของทีม”

 

แนวรุกชาวบราซิลกล่าวต่อไปว่า “เขาช่วยสโมสรแห่งนี้มามาก และเขาได้สร้างความมหัศจรรย์ในอาชีพให้เกิดขึ้นที่นี่ นั่นจึงเหตุผลที่แฟนๆ และพวกเขาทุกคนต้องการให้เขาอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อไป”

 

“ตั้งแต่ที่ผมได้เจอกับเขาเป็นครั้งแรก ผมก็รู้ได้ทันทีเลยว่าเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก รวมทั้งเราทุกคนก็รู้ถึงทักษาะความสามารถของเขาเป็นอย่างดีอยู่แล้ว”

 

“ผมมีความสุขมากที่ได้รู้ว่าเขาเป็นคนดี ถ่อมตัว และมีเสน่ห์ดึงดูด นั่นเป็นเหตุผลที่สำคัญมากสำหรับผม

 

กาเบรียล เฆซุส เพิ่มเติมว่า “เขาเป็นไอดอลเพราะเขาสร้างความสำเร็จให้กับที่นี่ ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั่นก็เป็นเหตุผลสำคัญที่เขาควรได้รับมันไป”