ขอคิดดูก่อน! “ไฮย์เกส” ยืนยันบาเยิร์นต้องการให้เขากลับไปคุมทีมอีกครั้ง

สโมสรบาเยิร์นมิวนิคได้เดินหน้าทาบทามอดีตผู้จัดการทีม จุ๊ปป์ ไฮย์เกส เข้ามาคุมทีมอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางสโมสรได้ปลด คาร์โล อันเชลอตติ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม

อดีตผู้จัดการทีมบาเยิร์น มิวนิค จุ๊ปป์ ไฮย์เกส ได้ออกมายืนยันว่าสโมสรเก่าที่เขาเคยคุมทีมมาอย่างบาเยิร์น มิวนิคได้ติดต่อให้เขากลับไปคุมเพื่อที่จะพาทีมประสบความสำเร็จอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้สโมสรบาเยิร์น มิวนิคได้ปลด คาร์โล อันเชลอตติ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม แต่ผู้จัดการทีมวัย 72 ปี จุ๊ปป์ ไฮย์เกส ยืนยันว่าเขายังไม่ได้มีการตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยบาเยิร์น มิวนิคได้ปลด อันเชลอตติ ออกจากทีมไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากจบเกมที่บุกไปแพ้ให้กับเปแอสเชไปถึง 3-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

โดยมีรายงานระบุว่าผู้จัดการทีมชาวอิตาลีไม่ได้รับการสนับสนุนจากนักเตะคนสำคัญภายในทีมบางคนมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้ และมันก็ไม่ได้ใช้เวลานานสำหรับรายงานที่เกิดขึ้นว่า ไฮย์นเกส ถูกทาบทามให้กับกลับมาคุมบาเยิร์น มิวนิคอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในปี 2013 ซึ่งเขาเคยพาทีมคว้าสามแชมป์ ก่อนที่เขาจะก้าวลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีม โดยไฮย์เกส ได้เปิดเผยว่าเมื่อวันพฤหัสบดีว่าเขาได้รับข้อเสนอให้กลับไปคุมทีมบาเยิร์น มิวนิค แต่เขาอยากที่จะพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนที่จะตัดสินใจครั้งสุดท้าย

ไฮย์เกส ได้บอกกับ Rheinische Post ว่า

“ไม่มีอะไรที่ชัดเจนหรือตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องนี้”

“ตอนนี้ผมต้องมาวิเคราะห์เกี่ยวกับเรื่องนี้ตั้งแต่สี่ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ผมจบการทำงานที่บาเยิร์นและฟุตบอลโลกยังคงมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง”

“พวกเขาได้ขอให้ผมไปเป็นโค้ชจนไปถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2018 เราพูดถึงหลายสิ่งหลายอย่าง”