ของดี พยัคฆ์ล้านนา ตั้ง โค้ชโชค คุมทีมหวังพาคว้าแชมป์

ของดี

ของดี

ของดี สโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ประกาศแต่งตั้ง ‘โค้ชโชค’  อดีตแนวรับทีมชาติไทยยุคดรีมทีม เข้าคุมทีมและดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีม

โดย ‘โค้ชโชค’ อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ 2015 เผยถึงบทบาทใหม่ในถิ่น ‘พยัคฆ์’ ว่า “รู้สึกกดดันบ้างในการรับงานนี้ เพราะเชียงใหม่ เอฟซี เป็นทีมใหญ่ และแฟนบอลค่อนข้างเยอะ

แต่ก็จะทำเต็มที่ อีกทั้งยังมีทีมงานโค้ชที่มีคุณภาพอย่าง โค้ชจิ๋ว อภิสิทธิ์ อิ่มอำไพ และ โค้ชตั้ม นิรุจน์ สุระเสียง อยู่ในทีมงาน จึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

โดยสิ่งแรกที่ต้องทำคือการดูว่าผู้เล่นแต่ละคน สามารถเล่นตำแหน่งใดได้บ้าง แต่ตอนนี้ยังไม่มีการเสริมตัวผู้เล่นแต่อย่างใด เพราะเท่าที่ตนดูแล้ว นักเตะ เชียงใหม่ ชุดนี้มีศักยภาพ

แต่อาจปรับแทคติคเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งตนจะใช้นักเตะเท่าที่มีอยู่ลงสนาม แต่ทั้งนี้ตัวผู้เล่นเองก็ต้องปรับให้เข้ากับระบบของตนให้ได้โดยเร็วเช่นกัน เพราะผ่านช่วงปรีซีซั่นมาแล้ว”

ขณะเดียวกัน ‘โค้ชโชค’ ยังได้ฝากแฟนบอล ‘พยัคฆ์ล้านนา’ ติดตามให้กำลังใจทีมอย่างต่อเนื่อง “เพราะการมารับงานตรงนี้ ถือเป็นความท้าทายใหม่ แต่ยืนยันพร้อมทำงานเต็มที่ เพราะก่อนหน้านี้ ตนเคยอาศัยอยู่ที่เชียงใหม่ มาแล้วระยะหนึ่ง จึงค่อนข้างจะผูกพันธ์กับชาวเชียงใหม่ พอสมควร”

สำหรับ โชคทวี พรหมรัตน์ เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพมาตั้งแต่ปี 1995 กับสโมสรธนาคารกสิกรไทย ก่อนจะแขวนสตั๊ดในฐานะผู้เล่นเมื่อปี 2010 กับ นนทบุรี เอฟซี ติดทีมชาติไทย 72 นัด ระหว่างปี 1997-2005 ทำได้ 4 ประตู

ช่วยทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัยปี 1997 และ ซีเกมส์ 1999 นอกจากนี้ยังเคยเป็นกัปตันทีมชาติไทยในการแข่งขัน เอเชียนคัพ 2004 ที่ประเทศจีนอีกด้วย

ส่วนในฐานะเฮดโค้ช เคยคุมทีมชาติไทยชุด U-23 คว้าเหรียญทอง ฟุตบอลชายในศึกซีเกมส์เมื่อปี 2015ที่ประเทศสิงคโปร์ และคุมทีม อุดรธานี เอฟซี เข้ารอบแชมเปียนส์ลีกในศึกดิวิชั่น 2 เดิมเมื่อปีที่แล้ว

ก่อนจะย้ายไปคุมทีม โดม เอฟซี ช่วงต้นฤดูกาล 2017 ร่วมกับ วรพรรณ ตุ่นต้น เพื่อนรักสมัยเล่นทีมชาติและศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และล่าสุดเข้ารับงานผู้จัดการทีม เชียงใหม่ เอฟซี.

Photo : Official Chiangmai Football Club