คณะวินัย แบน ยูรอฟสกี้ เหตุเตะขวดน้ำ นัดบุกชนะกว่างโซ้ง

คณะวินัย

คณะวินัย

คณะวินัย แบน ยูรอฟสกี้ เหตุเตะขวดน้ำ นัดบุกชนะกว่างโซ้ง

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2560 เวลา 14.00 น. คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 21/2560 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมีนายกฤตเมต เอ่งฉ้วนธาดา  เป็นประธานในที่ประชุม โดยมีเรื่องพิจารณา ดังนี้

 

รายการ โตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1)

วันที่ 1 กรกฎาคม 2560 

สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด กับ สโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด

เหตุการณ์

ในนาทีที่ 77 ผู้เล่นหมายเลข 20 ชื่อ Mario Durovski ของสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด ได้แสดงอาการหลังจากเพื่อนร่วมทีมยิงประตูไม่เข้า จึงได้เตะขวดน้ำเข้ามาในเขตเทคนิคของสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด และผู้ตัดสินที่ 4 ได้เตือนผู้เล่นดังกล่าว โดยมีเขตเทคนิคห่างกัน 1 เมตร

ผลพิจารณาโทษ

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ได้พิจารณาจากรายงานของผู้ตัดสิน มีมติเสียงข้างมาก เห็นว่า ผู้เล่นหมายเลข 20 Mr. Mario Durovski ของสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.8 ห้ามลงแข่งขันนัดต่อไป 1 นัด และปรับเงิน 10,000 บาท

การแข่งขันรายการยูโร่ เค้ก ลีก โปร (ไทยลีก 3)

วันที่ 2 กรกฎาคม 2560 

สโมสรสมุทรสาคร เอฟซี กับ สโมสร เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด

เหตุการณ์

เริ่มการแข่งขันช้า 3 นาที เนื่องจาก ทีมสมุทรสาครออกจากห้องแต่งตัวช้า  โดยผู้ควบคุมการแข่งขันได้ไปเชิญนักกีฬา 2 ครั้ง นักกีฬาจึงออกจากห้องพักในเวลา 17.52 หลังจากนั้นทีมผู้ตัดสินได้ใช้เวลาในการตรวจอุปกรณ์ของทีมเหย้า 2 นาที ทำให้พร้อมเดินลงสู่สนามในเวลา 17.54 น. เริ่มเคารพเพลงสรรเสริญฯ เวลา 17.55 น. และสิ้นสุดเพลงสรรเสริญฯเวลา 17.58 น. หลังจากนั้นนักกีฬาทีมเหย้าใช้เวลาทั้งสิ้น 5 นาที ในการถ่ายภาพหมู่นักกีฬา 2 ครั้ง บูมทีม 2 ครั้ง และตั้งแถวหน้ากระดานกลางสนามเพื่อทักทายแฟนบอลทั้งสองฝั่งอัฒจันทร์

ผลพิจารณาโทษ

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ได้พิจารณาจากรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขัน ปรากฏว่า การกระทำของสโมสรสมุทรสาคร เอฟซี ไม่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนและการนับเวลาถอยหลังเพื่อเริ่มการแข่งขันฯ และการกระทำของสโมสรดังกล่าว เคยถูกลงโทษเตือนแล้ว จึงมีมติเอกฉันท์ ให้ลงโทษปรับตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 3.6 ปรับเงิน 20,000 บาท แต่เป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ ไทยลีก 3 จึงลงโทษปรับเป็นเงินหนึ่งในสามของอัตราที่กำหนดไว้ เป็นเงิน 6,666 บาท

 

การแข่งขันรายการ “ยูโร่ เค้ก ลีก ” (ไทยลีก 4) 

วันที่ 1 กรกฎาคม 2560 

สโมสร อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด กับ สโมสร ลูกอีสาน เอฟซี 

เหตุการณ์

ห้องพักผู้ตัดสินไม่มีห้องน้ำในตัว และห้องพักนักกีฬาทีมเหย้าและทีมเยือนไม่มีห้องสุขา

ผลการพิจารณา

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท พิจารณาแล้ว  ข้อเท็จจริงปรากฏตามรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขัน ยืนยันว่า ห้องพักผู้ตัดสินไม่มีห้องน้ำในตัว และในห้องนักกีฬาทีมเหย้าและทีมเยือน มีเพียงห้องอาบน้ำแต่ไม่มีสุขา และจากการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ควบคุมการแข่งขัน ทำให้ทราบข้อเท็จจริงว่า ไม่มีการจัดห้องน้ำไว้ให้ผู้ตัดสินไว้ โดยผู้ตัดสินและนักกีฬาทั้งสองทีมต้องไปใช้ห้องสุขาซึ่งเป็นห้องรวมด้านนอกที่กองเชียร์และบุคคลทั่วไปใช้รวมกัน  ดังนั้น คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท มีมติเป็นเอกฉันท์ ว่าเป็นความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษ วินัย มารยาทฯ ข้อ 5.2 ลงโทษปรับสโมสร อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด เป็นเงิน 10,000 บาท เนื่องจากเป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ “ไทยลีก 4”  จึงลงโทษปรับหนึ่งในสาม ปรับเงิน 3,333 บาท

 

การแข่งขันรายการ “ยูโร่ เค้ก ลีก  ” (ไทยลีก 4) 

วันที่ 2 กรกฎาคม 2560

สโมสร สายมิตรกบินทร์ ยูไนเต็ด กับ สโมสร นครนายก เอฟซี

เหตุการณ์

แอร์ในห้องพักทีมเยือนเสีย ไม่สามารถใช้งานได้ทั้งที่เรียกช่างมาแก้ไขแล้ว ไม่มีตู้เย็นและถังใส่น้ำแข็ง

ผลพิจารณาโทษ

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท พิจารณาจากข้อเท็จจริงที่ปรากฏตามรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขัน และจากการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ควบคุมการแข่งขัน ทำให้ทราบข้อเท็จจริงว่า เครื่องปรับอากาศไม่สามารถใช้งานได้ก่อนการแข่งขัน แต่สโมสรสายมิตรกบินทร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้จัดอุปกรณ์ทำความเย็น เช่น พัดลม มาให้แต่อย่างใด ซึ่งการขัดข้องดังกล่าวเกิดเฉพาะฝั่งห้องพักทีมเยือน ดังนั้น คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท มีมติเป็นเอกฉันท์ ว่าเป็นความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษ วินัย มารยาทฯ ข้อ 5.2 ลงโทษปรับสโมสร สายมิตรกบินทร์ ยูไนเต็ด เป็นเงิน 10,000 บาท เนื่องจากเป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ “ไทยลีก 4”  จึงลงโทษปรับหนึ่งในสาม ปรับเงิน 3,333 บาท

เครดิต : Thai League

Photo : Bangkok United FC

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 5 July 2560