โอเว่น ชี้ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ไม่ได้เทพเพราะ เรอัล มาดริด

ไมเคิล โอเว่น อดีตกองหน้าชาวอังกฤษของ เรอัล มาดริด แสดงความเห็นว่า ความเก่งกาจของ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ แนวรุกทีมชาติโปรตุเกส ไม่ได้เกิดจากการย้ายมาร่วมทีม เรอัล มาดริด แต่อย่างใด แต่เป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างหากที่ช่วยพัฒนามาได้ถึงขนาดนี้
.
กัปตันทีมชาติโปรตุเกสรายนี้ถือเป็น 1 ใน 2 นักเตะแนวรุกที่ดีที่สุดในปัจจุบัน สามารถคว้ารางวัลบัลลงดอร์มาครองได้ถึง 3 ครั้งจาก 4 ปีหลังสุด
.
ทำให้หลายคนมองว่า เรอัล มาดริด คือสถานที่ผลักดันให้แนวรุกชาวโปรตุเกส ก้าวขึ้นมายืนบนจุดสูงสุดของโลกได้อย่างที่เห็นกันอยู่ในตอนนี้
.
แต่อย่างไรก็ตาม ไมเคิล โอเว่น กลับมีความเห็นที่ต่างออกไป โดยเขารู้สึกว่า เรอัล มาดริด ไม่ควรได้เครดิตในการพัฒนาฝีเท้าของ CR7 แต่อย่างใด
.
“ระดับฝีเท้าของเขาตกลงจากตอนที่ยังเล่นให้ ยูไนเต็ด อีกนะ” ไมเคิล โอเว่น กล่าวกับ The Mirror “นั่นจึงทำให้ผมคิดว่า เรอัล มาดริด ไม่ควรได้เครดิตจากสิ่งที่เขาเป็นอยู่ในตอนนี้ เพราะ ยูไนเต็ด และ เฟอร์กี้ ต่างหากที่เป็นคนสร้างวิถีทางให้กับเขา แล้วเขาก็นำกระบวนการนั้นมาปรับใช้กับ เรอัล อีกที”
.
เบบี้โกล กล่าวเพิ่มเติมว่า “โรนัลโด้ มี 2 ฤดูกาลสุดยอดระดับโลกกับ ยูไนเต็ด และเขาก็ไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเองเลยสักครั้งเดียว ผู้คนไม่ค่อยเข้าใจว่า มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเป็นแบบ โรนัลโด้”
.
“เขามีรูปร่างที่สมบูรณ์แบบมาก ไม่ใช่แค่สูงอย่างเดียว เขามีความเร็ว เล่นบอลได้ทั้ง 2 เท้า เล่นบอลกลางอากาศได้ยอดเยี่ยม มีความแข็งแกร่ง เขาทำเหมือนการยิงประตูเป็นเรื่องง่าย”