คริสเตียน ปูลิซิช ขออยู่โยงกับ ดอร์ทมุนด์ ไม่สนย้ายไป ลิเวอร์พูล

คริสเตียน ปูลิซิช แนวรุกทีมชาติสหรัฐอเมริกา ยืนยันว่าเขาต้องการเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีกา เยอรมัน ต่อไป ไม่สนใจย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ที่อังกฤษ
.
แนวรุกวัย 18 ปีรายนี้ ลงสนามเปิดตัวให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตั้งแต่ฤดูกาล 2015/16 ตั้งแต่อายุ 16 และได้ลงเล่นในเกมบุนเดสลีกาไป 9 นัด ก่อนจะได้รับโอกาสมากขึ้นในปีถัดมา
.
เมื่อฤดูกาลแข่งขันก่อน แนวรุกทีมชาติสหรัฐอเมริการายนี้ ลงสนามให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีกา เยอรมัน ไปทั้งหมด 28 นัด และยิงให้ต้นสังกัดไป 3 ประตู ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีวันดีคืนของเขาทำให้มีทีมใหญ่ในยุโรปหลายทีม ต้องการตัวแข้งดาวรุ่งรายนี้ไปร่วมทีม
.
อย่างเมื่อเดือนก่อน คริสเตียน ปูลิซิช ก็เพิ่งตกเป็นข่าวว่า บาเยิร์น มิวนิค ต้องการตัวเขาไปประสานงานกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, มาริโอ กอทเซ่ และแมตต์ ฮุมเมลส์ อดีตนักเตะเสือเหลืองที่โดนเสือใต้ดูดไปร่วมทีม
.
แต่ดาวรุ่งรายนี้กลับไม่สนใจย้ายไปเล่นให้ยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลีกา เช่นเดียวกับเมื่อ ลิเวอร์พูล แสดงความสนใจ เขาก็ยังยืนยันว่าต้องการเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต่อไปอีกหลายปี
.
“ผมมีความสุขกับ ดอร์ทมุนด์” คริสเตียน ปูลิซิช กล่าว “ผมได้อ่านข่าวความสนใจจาก ลิเวอร์พูล แต่ผมสามารถพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้บ้าง ตอนนี้ผมโฟกัสอยู่กับฤดูกาลใหม่อย่างเดียวเท่านั้น”
.
แนวรุกทีมชาติสหรัฐอเมริกา กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมต้องการยืนยันให้ชัดเจน ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องการย้ายทีมเลย ผมเพิ่งเซ็นต์สัญญาฉบับใหม่ไปจนถึงปี 2020 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา”