แทงกั๊ก! คริสเตียน อีริกเซ่น เปรยใครจะปฏิเสธ บาร์เซโลน่า ได้ลงคอ

คริสเตียน อีริกเซ่น กองกลางทีมชาติเดนมาร์กของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ออกมาแสดงความเห็นถึงข่าวลือเรื่องย้ายซบ บาร์เซโลน่า ของตนเองแบบแบ่งรับแบ่งสู้ว่า คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธการย้ายไปเล่นในคัมป์นูได้ลงคอ แต่ตอนนี้เขายังมีความสุขกับต้นสังกัดในย่านลอนดอนเหนือเหมือนเดิม
.
ด้วยฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงของ คริสเตียน อีริกเซ่น ที่ทั้งยิงทั้งจ่ายในฤดูกาลที่ผ่านมา ช่วยให้ ท็อคแน่ม ฮอตสเปอร์ จบฤดูกาลด้วยอันดับ 2 ของตาราง จนทำให้มีความลือว่า บาร์เซโลน่า สนใจดึงเขาเข้าไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า
.
“ผมยังมีสัญญาอยู่กับ ท็อตแน่ม อีก 1-2 ปี” กองกลางทีมชาติเดนมาร์ก กล่าว “การเป็นนักฟุตบอลอาชีพก็มักจะมีข่าวลือทำนองนี้อยู่บ่อยๆ”
.
คริสเตียน อีริกเซ่น กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมเคยมีประสบการณ์ที่นั่นมาบ้าง (เขาเคยเข้าทดสอบฝีเท้ากับ บาร์เซโลน่า) และมันก็ไม่ใช่เรื่องดีมากสักเท่าไหร่ บาร์เซโลน่า เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และผมก็คิดว่าคงไม่มีใครกล้าปฏิเสธการย้ายไป บาร์เซโลน่า หรอก ในอนาคตผมก็อยากเห็นตัวเองยืนอยู่ในจุดสูงสุดเหมือนกัน”
.
“มันเป็นสิ่งที่ผมฝันเอาไว้ ซึ่งมันสามารถเป็นจริงได้ใน 2-3 ปีนี้ มันอาจจะเกิดขึ้นกับทีมอื่น หรือไม่ก็กับ ท็อตแน่ม ถ้าพวกเรายังรวมกันอยู่บนทางสายนี้”
.
คริสเตียน อีริกเซ่น ลงสนามให้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ รวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ไปทั้งสิ้น 48 นัด ยิงได 12 ประตู