“คอนเต้” ยันมีสัญญา “สิงห์บลูส์” 2 ปี พร้อมอยู่ทีมไปนานๆ

อันโตนิโอ คอนเต้ ว่าที่กุนซือแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของ “สิงโตน้ำเงินคราม”​เชลซี ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องอนาคตของตัวเองเป็นครั้งแรก และยืนยันว่าต้องการอยู่กับทีมสิงโตน้ำเงินครามไปอีกหลายๆ ปี

กุนซือชาวอิตาเลียน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปีแรกของการมาอยู่ในลีกอังกฤษ ด้วยการพาทีมเชลซี ที่ฤดูกาลก่อนจบอันดับ 10 ทะยานขึ้นมาจนตอนนี้ขออีกเพียง 3 คะแนนจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้แล้ว นอกจากนี้ยังผ่านเข้าชิงเอฟเอ คัพ อังกฤษ กับอาร์เซน่อล อีกหนึ่งรายการด้วย

อย่างไรก็ตามคอนเต้ ตกเป็นข่าวอย่างหนักในช่วงหลัง ทั้งกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า และ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน โดยเฉพาะทีมหลังที่มีข่าวพร้อมทุ่มค่าเหนื่อยถึง 10 ล้านปอนด์ต่อปี เพื่อให้กุนซือชาวอิตาเลี่ยน ได้กลับมาทำงานในบ้านเกิด

หลังจากที่ทีมงูใหญ่ ได้ทำการปลดสเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือวัย 51 ปี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้ข่าวของคอนเต้กระพือขึ้นมาอีกครั้ง และผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามในการแถลงข่าวก่อนเกมที่เชลซี จะพบกับเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

“ผมยังมีสัญญาอยู่ถึง 2 ปี มันเป็นเรื่องธรรมชาติที่เมื่อคุณเริ่มทำงานกับสโมสรใหม่ คุณก็ต้องการที่จะทำงานต่อไปอีกหลายๆ ปี ซึ่งแน่นอนว่านั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ” คอนเต้ กล่าว

ทีมสิงโตน้ำเงินคราม มีโปรแกรมลงเตะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 36 ของตัวเอง ด้วยการบุกไปเยือน “แบ๊กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ทีมอันดับ 8 ของตาราง ในคืนวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม ซึ่งเกมนี้หากเชลซีสามารถเก็บ 3 คะแนนเต็มได้ จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ไปครองทันที โดยไม่ต้องลุ้นผลของ “ไก่เดือยทอง” ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ที่จะลงเตะในวันอาทิตย์ กับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด