คอนเฟิร์ม สมยศแบโผ 3 ชาติร่วมแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 45

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยชื่อ 3 ชาติ ที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 45

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 กำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 14 และ 16 กรกฎาคม 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน สำหรับทีมที่ร่วมแข่งขันประกอบไปด้วย ทีมชาติไทย (127), ทีมชาติเกาหลีเหนือ (114), บูร์กินา ฟาโซ (41) และ เบลารุส (83)

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “ผมได้รับรายงานเมื่อเช้านี้ทีมที่ 4 ลงตัวเรียบร้อยแล้ว คงเป็นฝ่ายจัดการแข่งขันได้แถลงให้ทราบว่ามีทีมไหนบ้าง ที่สามารถสรุปได้เรียบร้อยแล้วนะครับ ทางสมาคมฯต้องทำหนังสือกราบบังคมทูลฯเพื่อทรงทราบ อาจจะเสด็จพระราชดำเนินมาทอดพระเนตรการแข่งขันคิงส์คัพหรือไม่ ก็ต้องรอติดตามต่อไป”

“ต้องทำความเข้าใจที่มีข่าวว่าทำไมสมาคมฯถึงเลือกจัดฟุตบอลคิงส์คัพที่ไม่ตรงกับฟีฟ่าเดย์ ก็ต้องเรียนว่าเนื่องจาก ฟีฟ่าเดย์ทั้งหมดได้ถูกล็อคไว้ด้วยการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบ 12 ทีมสุดท้าย ทั้งอิรัก ออสเตรเลีย และพม่า ซึ่งทุกอย่างถูกล็อคไว้หมดแล้ว เราไม่สามารถจัดการแข่งขันให้ตรงกับปฏิทินของฟีฟ่าเดย์ได้ นี่คือเหตุผลที่เราต้องจัดการแข่งขันในช่วงอื่นนะครับ เลยเป็นเหตุที่จะหาทีมมาร่วมการแข่งขันค่อนข้างยาก แต่ในตอนนี้ก็ถือว่าลงตัวแล้ว คือ 4 ทีม มีประเทศไทยเป็นหลัก ส่วนอีก 3 ทีม มี เกาหลีเหนือ บูร์กินาฟาโซ และ เบลารุส

“ส่วนอีกเรื่องหนึ่งเหมือนกันนะครับ ที่การแข่งขันคิงส์คัพในครั้งนี้ไม่ได้ตัวนักเตะหลักๆที่ติดการแข่งขันกับสโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ไปอยู่ในสโมสรต่างประเทศ อย่าง ชนาธิป ทรงกระสินธิ์ เราคงต้องใช้ความพยายาม ที่จะขอตัว ชนาธิป มาเล่นในคิงส์คัพ ถ้ามันเป็นความจำเป็นที่ทางสโมสรจะปฏิเสธ เราก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ เราก็ต้องหานักเตะมาทดแทน ผมเชื่อว่านักเตะหลายคนในประเทศไทยมีการพัฒนามาตรฐานที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ทุกคนมีโอกาสที่เข้ามาร่วมในตำแหน่งสำคัญๆ ก็เป็นเรื่องที่สถานการณ์บังคับ ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพราะว่าเราก็อยากจะจัดให้ตรงกับช่วงของฟีฟ่าเดย์แต่เราติดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนะครับ”

สำหรับศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 14-16 กรกฏาคมนี้ โดยแบ่งออกเป็น 2 คู่เพื่อหาทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศและชิงอันดับที่ 3