“คัพฟ้า” แฮตทริก “สุโขทัย”​ โกงตายไล่เจ๊า “อุบล” สุดมันส์ 3-3

“ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ได้แฮตทริกของ คัพฟ้า บุญมาตุ่น ช่วยให้ทีมโกงความตาย ไล่ตีเสมอ “เทพอินทรี” อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด สุดมันส์ 3-3 ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 ที่สนามทุ่งทะเลหลวง เมื่อวันที่ 16 กันยายน

เริ่มเกมมาได้แค่ 4 นาที แฟนเจ้าถิ่นได้เฮกันลั่น เมื่อ จอห์น บาจโจ้ ได้บอลทางกราบขวา ตวัดเข้าไปในเขตโทษ บอลเลยไปถึง สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ วิ่งยิงเข้ามา แต่ยิงไม่ดีบอลไปเข้าทาง คัพฟ้า บุญมาตุ่น จับบอลหนึ่งจังหวะ แล้วม้วนตัว ยิงเข้าเสาสองไปอย่างสวยงาม ให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0

เจ้าถิ่นยังกดดันต่อ แต่เป็นทีมเยือนที่มาตีเสมอได้ในนาทีที่ 14 เมื่อ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ควบขึ้นมาทางซ้าย แล้วเปิดบอลโค้งเข้าไปในเขตโทษ และเป็น คาร์เลา ที่ขึ้นเบียดชนะกองหลังทีมเยือน โหม่งเน้นๆ เข้าไปไม่เหลือ เกมกลับมาเสมอกัน 1-1

แฟนเจ้าถิ่นถึงกับช็อค ในนาทีที่ 19 ทวีคูณ ทองอ่อน ได้บอลกลางสนาม แตะบอลขึ้นหน้า แล้วซัดไกลกว่า 35 กลา บอลพุ่งวาบเช็ดเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม ให้ทีมเยือนพลิกนำ 1-2

ทีมเยือนต้องมาเหลือ 10 คน ในนาทีที่ 22 เมื่อ สุรีย์ สุขะ ไปทำฟาล์วจอห์น บาจโจ้ แล้วพูดจาไม่ดีใส่ผู้ตัดสิน ผู้ตัดสินไม่รอช้า ควักใบแดงให้ทันที

แต่กลับเป็นทีมเยือนที่ผู้เล่นน้อยกว่า หนีห่างเป็น 1-3 ในนาทีที่ 28 จากจังหวะลูกเตะมุม ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ โหม่งผิดเหลี่ยม เข้าประตูตัวเอง

เจ้าถิ่นยังไม่ยอมไล่มาเป็น 2-3 นาทีที่ 53 จากจังหวะที่จอห์น บาจโจ้ ได้ยิงติดกองหลังทีมเยือน บอลทะลักมาถึง คัพฟ้า บุญมาตุ่น ได้ซัดเน้นในเขตโทษ ไม่เหลือ

แฟนเจ้าถิ่นได้เฮลั่น นาที่ 61 ก้องนทีชัย บุญมา ได้ลากไปยิงแต่ติดกองหลังเจ้าถิ่น บอลไปเข้าทาง คัพฟ้า บุญมาตุ่น เจ้าเก่าได้ซัดเน้นๆเบียดเสาเข้าไปไม่เหลือ เจ้าถิ่นตามตีเสมอเป็น 3-3 และเป็นแฮตทริกของคัพฟ้า

จากนั้นเจ้าถิ่นพยายามบุกเอาประตูเพิ่ม แต่ทำอะไรไม่ได้ จบเกม เสมอกันไป 3-3 แบ่งไปทีมละ1 แต้ม