คาร์โล อันเชล็อตติ สดุดี ลาห์ม-อลอนโซ่ หลังช่วยทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกาได้อีกสมัย

คาร์โล อันเชล็อตติ เฮ้ดโค้ชของ บาเยิร์น มิวนิค ออกมายกย่อง 2 นักเตะคนสำคัญของทีมที่เตรียมรีไทร์หลังจบฤดูกาลนี้อย่าง ฟิลิปป์ ลาห์ม และ ซาบี้ อลอนโซ่ ว่าเป็นสุดยอดนักเตะที่มีชีวิตการค้าแข้งน่ามหัศจรรย์มาก

 

ฟิลิปป์ ลาห์ม และ ซาบี้ อลอนโซ่ ที่เตรียมแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลนี้ ยังคงเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์บุนเดสลีกาได้สำเร็จอีกสมัย จนกุนซือชาวอิตาลียังต้องยอมซูฮกให้

 

โดยเกมสุดท้ายของฤดูกาลที่ บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านถล่ม ไฟร์บวร์ก 4-1 ทั้ง ฟิลิปป์ ลาห์ม และ ซาบี้ อลอนโซ่ ยังได้รับความไว้วางใจให้ลงสนามเป็นตัวจริง ก่อนทั้งคู่จะโดนเปลี่ยนออกในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งหลัง

 

สำหรับเกมดังกล่าว ทัพเสือใต้ได้ประตูจาก อาร์เยน ร็อบเบน, อาร์ตูโร่ วิดัล, ฟร้องก์ ริเบรี่ และ โจชัว คิมมิช นับเป็นการปิดฤดูกาลคว้าแชมป์ที่ยิ่งใหญ่มากทีเดียว

 

“เราเล่นกันได้ดีมากและปิดฤดูกาลนี้ได้อย่างสวยงาม” คาร์โล อันเชล็อตติ กล่าว “หลังจบเกมนี้แล้วมันจะเป็นวันแห่งอารมณ์ความรู้สึกสำหรับ อลอนโซ่ สำหรับ ลาห์ม และสำหรับทุกคน ผมอยากกล่าวคำขอบคุณให้นักเตะทั้ง 2 คนนี้จริงๆ”

 

กุนซือชาวอิตาลี กล่าวต่อไปอีกว่า “พวกเขามีฤดูกาลที่น่ามหัศจรรย์มาก พวกเรามีอาชีพการค้าแข้งที่น่ามหัศจรรย์มาก แต่ตอนนี้เราต้องมองต่อไปข้างหน้า และต้องพยายามมองหน้านักเตะหน้าใหม่เข้ามาทดแทนให้ได้”

 

ฟิลิปป์ ลาห์ม ลงสนามในบุนเดสลีกาให้ บาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาลนี้ไปทั้งสิ้น 26 นัดและยิงได้ 1 ประตู แต่ตลอดชีวิตการค้าแข้งตลอด 13 ฤดูกาลที่ผ่านมา เขาลงสนามไปทั้งสิ้น 517 นัด ยิงได้ 16 ประตู ได้แชมป์บุนเดสลีกา 8 สมัย, เดเอฟเบ โพลคา 6 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย

 

ส่วน ซาบี้ อลอนโซ่ เล่นให้เสือใต้มา 3 ฤดูกาล ลงสนามรวมทุกรายการไปทั้งสิ้น 117 นัด ยิงไป 9 ประตู สำหรับฤดูกาลนี้เขาลงสนามในบุนเดสลีกาไปทั้งสิ้น 27 นัด ยิงได้ 3 ประตู พร้อมช่วย บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์ลีกมา 3 สมัย และเดเอฟเบ โพคาล 1 สมัย