คิดว่าเอาอยู่! จอง ฮวาน เผยเหตุส่งสำรองยกชุดดวล บุรีรัมย์

ยุน จอง ฮวาน กุนซือชาวเกาหลีใต้ของเซเรโซ โอซากา ยอมรับว่าลูกทีมของเขาพลาดกันเองในการบุกมาแพ้ให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  0 – 2 ที่บุรีรัมย์ สเตเดี้ยม ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดที่ 3

ทีมดังจากโอซากามี 4 คะแนนจากการลงเล่น 2 นัด รั้งจ่าฝูงของตาราง โดยขนตัวผู้เล่นชุดสำรองมายกทีมและต้องมาพ่ายให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย 2-0 ก่อนโดนอันเดรส ตูเญซ ขึ้นโขกให้ “ปราสาทสายฟ้า” ขึ้นนำตั้งแต่ต้นเกม จากนั้นครึ่งหลังเอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา มาบวกลูกที่ 2 ให้กับเจ้าถิ่น

“เราไม่โชคไม่ดีที่เจอสภาพแวดล้อมที่ยาก และมาเสียประตูเร็ว ลูกทีมทำพลาดเยอะวิ่งกันผิดตำแหน่ง” กุนซือชาวเกาหลีใต้ เริ่มกล่าวให้ห้องแถลงข่าว

“ซึ่งอากาศที่ค่อนข้างชื้น ทำให้มีผลต่อลูกทีมกลับมาครึ่งหลังเราเล่นได้ดีขึ้นหลังเสียสมาธิในครึ่งแรก แต่ก็มาเสียประตูที่สองเลยเอาคืนได้ยาก แต่ภาพรวมลูกทีมผมก็ทำได้ดี และเราขอมองไปที่เกมต่อไป”

(พูดถึงการเปลี่ยนนักเตะแบบยกชุดที่ต่างจากเกมลีกนัดสุดท้าย) – “แน่นอนว่าเกม ACL มีความสำคัญเป็นอันดับแรกของเรา แต่ในเกมลีกเราก็ให้ความสำคัญเช่นกัน ผมจึงมั่นใจว่าจะเอาอยู่เลยปรับเปลี่ยนทีมมากพอสมควร การที่มีเกมเล่นสองเกมในหนึ่งสัปดาห์ ทำให้ต้องคิดไปทีละแมตช์ แต่การแพ้เกมนี้ก็ไม่ได้ทำให้ทีมเราตกรอบ ก็พยายามเรียนรู้สิ่งที่ได้จากเกมนี้ไปปรับในเกมต่อไป”  จอง ฮวาน กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมนัดที่ 4 ของ เซเรโซ โอซาก้า มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 14 มีนาคม

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 7 March 2561