คิดอยู่นาน คูเปอร์ เผยเหตุผลที่ยืม ปิยะชาติ เข้าสู่ทีมเลก2

คิดอยู่นาน

คิดอยู่นาน

คิดอยู่นาน คูเปอร์ เผยเหตุผลที่ยืม ปิยะชาติ เข้าสู่ทีมเลก2

สก็อตต์ คูเปอร์ กุนซือวัย 47 ปี ของ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด รู้พอใจในผลงานและชื่นชม เจ้าแมท ปิยะชาติ ถามะพันธ์ แบ็คซ้ายทียืมมาจาก การท่าเรือ เอฟซี

หลัง ทำประตูได้ 2 ลูก จากการลงสนาม 2 นัด รี พร้อมทำผลงานได้ดีในสนามและเหตุผลที่ยืมมาเพราะเขาเคยเป็นผู้เล่นที่ดีของ “โค้ชแต๊ก” อรรถพล บุษปาคม

โดย สก็อตต์ คูเปอร์ เคยกล่าวยกย่อง อรรถพล บุษปาคม ว่าเป็นกุนซือชาวไทยที่ดีสุด หลังทั้งคู่เคยร่วมงานกันที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่วน ปิยะชาติ ถามะพันธ์ เคยเป็นลูกทีมของโค้ชแต๊ก ในทีมเมืองทอง และบางกอกกล๊าส

หลังจบเกมที่ อุบล ยูเอ็มที บุกไปเสมอกับ ไทยฮอนด้า อย่างสุดมัน 4-4 สก็อตต์ คูเปอร์ ได้กล่าวว่า

“วันนี้ไทยฮอนด้าเล่นได้ดีกว่า และครองเกมได้ทั้งหมด จนกระทั่ง ผู้รักษาประตูของพวกเขามาทำพลาด ด้วยการทำฟาวล์ชักศอกใส่ผู้เล่นเรา

ซึ่งมันเหมาะสม ที่จะเป็นจุดโทษและใบแดง จากนั้นเราพยายามเปลี่ยนแท็คติกเพื่อหวังจะทวงประตูคืนมาให้”

“การที่เรายืมแมตช์ ปิยะชาติ ถามะพันธ์มา เหมือนว่าเราจะยืมมาถูกคน เชื่อว่าฝั่งการท่าเรือกำลังเครียดอยู่ ซึ่งก่อนที่เราจะคว้าตัวปิยะชาติมาร่วมทีม

ทำการบ้านอยู่พอสมควร ผมรู้ว่าเขาเคยเล่นกับ โค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม ที่เคยร่วมงานด้วย และได้รับข้อมูลที่ดีจากดัสกร ทองเหลาด้วยเช่นกัน

วันนี้ปิยะชาติสามารถแก้ปัญหาในแดนกลางได้พอดี ในการเก็บและจ่ายบอลให้เพื่อน ซึ่งเลกแรกเขาแทบไม่ได้ลงเล่นเลย นัดที่แล้วเขาเล่นวิงส์แบ็คซ้ายย วันนี้มาเล่นกลาง ซึ่งผมก็พอใจกับผลงาน”

Photo : Thai honda ladkrabang fc