โมนาโก ไม่ขวางราชันย์ชุดขาวกับปีศาจแดง ทุ่มเงิน 100 ล้านซื้อ เอ็มบับบา

ดิมิทรี ไรโบลอฟเลฟ เจ้าของสโมสร โมนาโก ยอมรับว่า เขาจะไม่ไปขวางทางนักเตะคนไหน ที่ต้องการย้ายหนีลีกเอิงในช่วงซัมเมอร์นี้สักคนเดียว

 

ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา คีลิยอง เอ็มบาปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ โมนาโก ได้รับความสนใจจากสโมสรระดับของยุโรปหลายทีม ซึ่งตัวเขาก็กำลังอยู่ช่วงตัดสินอนาคตว่าจะอยู่หรือจะไปไหนดี

 

ฤดูกาลนี้ เอ็มบาปเป้ ยิงในลีกไปทั้งสิ้น 26 ประตู ช่วยให้ โมนาโก สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จแบบหักปากกาเซียน แถมยังเป็นฟันเฟืองสำคัญที่พาต้นสังกัดจากฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมจนทะลุไปถึงรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก

 

แต่ถึงอย่างนั้น เจ้าของสโมสร โมนาโก ก็ไม่อยากรั้งคนหมดใจให้อยู่ต่อ ท่ามกลางข่าวลือที่ว่า เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมทุ่ม 100 ล้านปอนด์ล่าตัว เอ็มบาปเป้ ไปร่วมทีม

 

“เราไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะมาตัดสินว่าใครควรอยูหรือไป เราไม่ต้องการขวางทางใครทั้งนั้น” เจ้าของสโมสร โมนาโก กล่าว

 

“เราไม่มีปัญหาทางด้านการเงิน และเราก็ไม่ได้ต้องการขายใคร แต่วันหนึ่งเกิดมีนักเตะหรือโค้ชอยากย้ายออกจากทีม มันก็จินตนาการไม่ถูกเลยว่าจะเก็บเขาไว้ โดยที่เขามีความต้องการที่ต่างจากเรายังไงดี”

 

เจ้าของสโมสรคนเดิม กล่าวต่อไปว่า “เราไม่ใช่ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า หรือว่า แมนเชสเตอร์ ทุกคนต้องการก้าวข้ามไปสู่จุดที่สูงขึ้นในอาชีพทั้งนั้น คูณไม่มีทางรั้งคนที่ไม่อยากอยู่กับทีมได้หรอกนะ”

 

“คุณก็รู้ว่า แอนโธนี มาร์เทียล อยากย้ายออกจากทีม แล้วสิ่งที่เราทำได้ก็เป็นอย่างที่เห็น อีกอย่างการย้ายทีมมันเป็นการตัดสินใจของนักเตะ ไม่ใช่สโมสร”