คีเลียน เอ็มบัปเป้ ยันไม่ย้ายซบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพราะเงิน

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส ยืนยันว่าการตัดสินใจย้ายจาก โมนาโก มาเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพราะเงินเหมือนอย่างที่ใครหลายคนเข้าใจเลย
.
กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ ตัดสินใจย้ายจาก โมนาโก มาเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยสัญญายืมตัว พ่วงออปชั่นการย้ายทีมถาวรในฤดูกาลหน้า ที่มีมูลค่าสูงถึง 180 ล้านยูโร
.
สำหรับดีลดังกล่าวจะทำให้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ กลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจาก เนย์มาร์ กองหน้าเพื่อนร่วมทีม ที่ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยค่าตัวสูงถึง 200 ล้านยูโร
.
“ราคาดังกล่าวมันก็เป็นไปตามที่มันควรจะเป็น แต่มันไม่ได้มีน้ำหนักกับผมเลย” คีเลียน เอ็มบัปเป้ กล่าว “ผมไม่ได้เป็นคนจัดการเรื่องการย้ายทีม เงินจำนวนนั่นก็ไม่ได้ลอยมาเข้ากระเป๋าผมเลยสักยูโรเดียว”
.
อดีตกองหน้าโมนาโก กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุผลหลักจริงๆ ที่ส่งผลให้เขาอยากย้ายมาเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คือการย้ายมาของ เนย์มาร์ ต่างหาก
.
“เมื่อเดือนพฤษภาคม ผมได้แสดงความเห็นออกไปว่า ผมต้องการอยู่กับ โมนาโก ต่อไป แต่สุดท้ายกลับเกิดเหตุการณ์ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงความเห็นดังกล่าวไป”
.
คีเลียน เอ็มบัปเป้ กล่าวว่า “มันเป็นสิ่งที่พิเศษเกินกว่าปกติไปมากที่ได้เล่นร่วมกับเขา (เนย์มาร์) และผมก็ได้ย้ายมาเพื่อเข้าร่วมโปรเจ็กท์นั้น”
.
“เมื่อผมได้เดินเข้าห้องแต่งตัว ผมก็รู้สึกว่าที่นี่มีอีกหลายสิ่งให้ผมได้เรียนรู้และพัฒนาอีกมากมาย”
.
“ในปารีส ผมจะได้พัฒนาและเรียนรู้ในขณะที่กำลังเก็บชัยชนะ ผมหิวกระหายแชมป์ลีกเอิง ผมต้องการชัยชนะและการเริ่มต้นที่เหมาะสมในตอนนี้”
.
กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสรายเดิมกล่าวว่า “สำหรับผมมันเป็นเรื่องสำคัญมากจริงๆ ที่ได้กลับมาบ้านเกิด (ปารีส) สำหรับผม สนามปาร์ช เดอ แปร็งซ์ เป็นอะไรที่พิเศษมาก ที่นั่นมีสถานที่ให้ผมได้ใช้เงินของตัวเองได้จริงๆ”
.
คาดการณ์กันว่า คีเลียน เอ็มบัปเป้ จะได้ลงสนามเปิดตัวให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในเกมลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่จะพบกับ เม็ตซ์ ในวันศุกร์นี้
.