ประธานลียงเตือน! คีเลียน เอ็มบัปเป้ ย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะทำลายลีกเอิง

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ โมนาโก ตกเป็นข่าวลือเรื่องการย้ายทีมอีกครั้งกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส ซึ่ง ฌอง-มิเชล โอลาส ประธานสโมสรโอลิมปิก ลียง มองว่าถ้าดีลนี้เป็นจริงจะทำเป็นการทำลายลีกเอิง ฝรั่งเศส อย่างแท้จริง

.

“ถ้าคุณจับเอานักเตะที่ดีที่สุดมารวมกันอยู่ในทีม คุณก็ไม่จำเป็นต้องแข่งขันอะไรมากไปกว่านี้อีกแล้ว” ฌอง-มิเชล โอลาส ประธานสโมสรโอลิมปิก ลียง แสดงความคิดเห็นถึงข่าวลือที่ว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ใกล้ได้ตัว คีเลียน เอ็มบัปเป้ มาร่วมทีมในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

.

โดยราคาค่าตัวของกองหน้าตัวเก่งจากโมนาโก คาดการณ์กันว่าน่าจะสูสีกับค่าตัว เนย์มาร์ ที่มีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 222 ล้านยูโรเลยทีเดียว

.

ประธานสโมสรโอลิมปิก ลียง กล่าวเพิ่มเติมว่า “เมื่อเราได้เห็นเกมเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คุณคิดว่า เอ็มบัปเป้ จำเป็นต้องย้ายมา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยเหรอ”

.

เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (20 สิงหาคม) ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นฝ่ายเอาชนะ ตูลูส ไป 6-2 โดย เนย์มาร์ ยิงไป 2 ประตู และจ่ายให้เพื่อนร่วมทีมยิงได้อีก 2 ครั้ง

.

“นี่เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการแข่งขันและสำหรับการพัฒนาทางด้านธุรกิจจริงๆ เหรอ?” ฌอง-มิเชล โอลาส กล่าว “ถ้าคุณลงทุนโดยไม่มีความสมดุล ในที่สุดคุณก็ต้องเสี่ยงกับการเสียเกมฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมไป เหมือนกับที่เห็นไปแล้วกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง”

.

“การมาของเอ็มบัปเป้จะช่วยพัฒนาฟอร์มของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ให้ดีขึ้นเหรอ? ถ้าคุณรวมเงินมากมายที่เหนือกว่าปกติ และนักเตะที่ดีที่สุดเข้าไว้ในทีมเดียวกัน คุณก็ไม่จำเป็นต้องแข่งขันอะไรอีกแล้ว”