นิวคาสเซิล หวังทุ่ม 15 ล้านล่าตัว คีแรน กิ๊บส์ จาก อาร์เซนอล

นิวคาสเซิล สโมสรน้องใหม่หน้าเก่าแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หวังทุ่มเงินจำนวน 15 ล้านปอนด์ ดึงตัว คีแรน กิ๊บส์ แบ็กซ้ายตัวเก่งของ อาร์เซนอล เข้ามาเสริมแนวรับในฤดูกาลหน้า
.
คีแรน กิ๊บส์ นับเป็นแบ็กซ้ายตัวเลือกแรกในทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล มาตลอดช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา แต่ถึงอย่างนั้น ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิล ก็ยังหวังว่าจะใช้เงินจำนวนดังกล่าวล่อใจให้ปืนโตยอมใจอ่อน
.
แต่ช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา แบ็กซ้ายรายนี้มีโอกาสลงสนามในพรีเมียร์ลีกไปเพียงแค่ 25 นัดเท่านั้น อีกทั้งเขาก็เหลือสัญญาอยู่กับ อาร์เซนอล อีกเพียงแค่ 12 เดือนเท่านั้น จึงมีความเป็นไปได้สูงเหมือนกัน ที่เขาอาจโดนปล่อยตัวออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้
.
ขณะที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ก็ต้องการแบ็กซ้ายหน้าใหม่เข้ามาเสริมทีม ซึ่งเป้าหมายเบอร์ 1 ของเขาคือ คีแรน กิ๊บส์ ที่มีงบล่าตัวอยู่ที่ 15 ล้านปอนด์
.
เพราะถึงแม้ว่า นิวคาสเซิล จะมีแบ็กซ้ายอย่าง พอล ดัมเม็ตต์ ที่โชว์ฟอร์มได้ดีในลีกแชมเปี้ยนชิพอยู่แล้ว แต่ตัวเลือกถัดไปที่มีในทีมอย่าง อาร์ชราฟ ลาซาร์ และ เฮซุส กาเมซ ก็ยังไม่ดีพอต่อการทดแทน ทำให้ ราฟาเอล เบนิเตซ ต้องการนักเตะที่ดีเยี่ยมอีกสักคนเข้ามายืนในตำแหน่งดังกล่าว
.
ความจริงนักเตะที่กุนซือชาวสเปนต้องการเข้ามาเสริมทีมในฤดูกาลหน้า ไม่ได้มีแค่คนเดียวเท่านั้น เพราะน่าจะยังเหลือนักเตะอีก 7-12 คน ที่เขาอยากได้มาเสริมความแข็งให้ทีมในทุกๆ ตำแหน่ง
.
แต่นอกเหนือจาก นิวคาสเซิล แล้ว ก็ยังมี เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน อีกหนึ่งทีมที่ให้ความสนใจในตัวแบ็กซ้ายรายนี้