ไม่ไปไหน! คูตินโญ่ ลั่นไม่ใส่ใจข่าวลือย้ายหนี ลิเวอร์พูล ซบ บาร์เซโลน่า

ปล่อยให้ลือกันมาสักพักใหญ่ ล่าสุด ฟิลิเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิลของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมากล่าวว่า เขาไม่เคยได้ยินข้อเสนออะไรจาก บาร์เซโลน่า เลยแม้แต่เพียงครั้งเดียว แม้เขาจะรู้สึกดีที่มีทีมใหญ่ระดับโลกมาสนใต แต่เขาอยากโฟกัสกับหงส์แดงแค่เพียงทีมเดียวเท่านั้นในตอนนี้

 

“บาร์เซโลน่า เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก แต่ที่ผ่านมาก็ยังไม่มีข้อเสนออะไรมาถึงผมเลย เพราะถ้ามีอะไรก็ตามเข้ามา มันจะเข้ามาทางผู้จัดการทีมของผม ส่วนตัวผมอยากโฟกัสแค่เฉพาะเรื่องในสนามอย่างเดียวเท่านั้น”

 

สำหรับเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คูตินโญ่ ยิง 2 จ่าย 1 ช่วยให้ ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม ได้ 4-0 และยังรักษาโอกาสในการไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

 

คูตินโญ่ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมยังมีสัญญาอยู่กับ ลิเวอร์พูล แล้วก็มียังเหลืออีก 2 เกมให้เล่น ซึ่งมันมีโอกาสสูงมากที่เราจะได้ไปเล่นฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า”

 

“นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงเลือกโฟกัสที่ฟุตบอลเป็นหลัก ส่วนปัญหาเรื่องอื่นๆ ก็มห้เป็นหน้าที่ของพวกนักธุรกิจจัดการไปก็แล้วกัน”

 

ก่อนหน้านี้เพิ่งมีข่าวไปว่า บาร์เซโลน่า พร้อมทุ่มเงินจำนวน 76 ล้านปอนด์ เพื่อดึงตัวกองกลางวัย 24 ปีรายนี้ไปร่วมทีม ซึ่งตัว คูตินโญ่ ก็มีประสบการณ์เล่นให้ เอสปันญ่อล อยู่พักหนึ่งในปี 2012

 

“ผมยอมรับนะว่ามีความสุขที่สโมสรยิ่งใหญ่ระดับนั้นมาให้ความสนใจ มันเจ๋งมากที่ได้การยอมรับจากพวกเขา ซึ่งตัวผมเองก็ยังต้องทำงานอย่างหนักต่อไป เพื่อรักษาผลงานให้คงที่” กองกลางตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล กล่าวปิดท้าย

 

ฤดูกาลนี้ คูตินโญ่ ลงสนามในพรีเมียร์ลีกให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 31 นัดและยิงได้ 12 ประตู