ไม่ประมาท! จู ซง อิล รับช้างศึกแกร่งแม้เคยชนะมาก่อนหน้านี้

จู ซง อิล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเกาหลีเหนือ U23 ร่วมแถลงข่าวก่อนเกม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จัดการงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันของกลุ่มบี ก่อนจะประเดิมนัดแรกเจอทีมชาติเกาหลีเหนือในวันที่ 10 มกราคมนี้

โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ นำโดย หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทั้งสี่ชาติ อันประกอบไปด้วย ญี่ปุ่น U23, เกาหลีเหนือ U23, ไทย U23 และ ปาเลสไตน์ U23 โดยทางทีมชาติไทยได้ส่งโซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเข้าร่วมการแถลงข่าวครั้งนี้

ด้าน จู ซง อิล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเกาหลีเหนือ U23 กล่าวว่า “ในช่วงปีที่ผ่านมาทีมมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย เราเริ่มเก็บตัวตั้งแต่เดือนธันวาคม และซ้อมอย่างต่อเนื่องตลอดหนึ่งเดือน ในการแข่งขันครั้งนี้ เราจะพยายามแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเรา และพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด”

“ก่อนหน้านี้เราได้ไปแข่งขันฟุตบอลที่ประเทศไทย เราได้ดูการเล่นของทีมชาติไทยและทีมชาติญี่ปุ่น ทั้งสองทีมต่างเปลี่ยนแปลงพอสมควรจากทัวร์นาเมนต์ โดยเกมแรกที่เราต้องพบกับทีมชาติไทยนั้น เราต้องระวังพวกเขาให้ดี เพราะในการพบกันล่าสุดแม้เราจะเอาชนะพวกเขาได้ แต่เกมนั้นพวกเขาก็มีโอกาสทำประตูเรามากมาย เราหวังว่าเราจะนำประสบการณ์ที่เจอกับไทยในวันนั้น เพื่อมาพัฒนาทีม เพื่อให้พร้อมที่สุดและไม่ผิดพลาดอะไรในการเจอกับทีมชาติไทย”

ขณะที่ อายมาน ซานดูกา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติปาเลสไตน์ U23 กล่าวว่า “นี่คือทัวร์นาเมนต์ใหญ่ทัวร์นาเมนต์แรกของเราเลยก็ว่าได้ ในช่วงที่ผ่านมา เราก็เก็บตัวอย่างต่อเนื่องที่โอมาน และ กาตาร์ ก่อนจะเดินทางมาที่ประเทศจีนเมื่อสัปดาห์ก่อน ผมหวังว่าเราจะทำผลงานออกมาได้ดีที่สุด”

“ผมยอมรับว่าเราเสียปรียบทั้งสามทีม เพราะทั้งสามทีมได้เรียนรู้กันมาก่อนแล้วในการอุ่นเครื่องก่อนหน้านี้ แต่ข้อดีคือทั้งสามทีมก็ไม่รู้ว่าเรามีสไตล์การเล่นเป็นอย่างไร เกมนัดแรกกับญี่ปุ่นถือเป็นเกมที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกเขาคือแชมป์เก่า ผมหวังว่าเราจะสามารถคว้าผลลัพธ์ที่ดีออกไปในช่วงหลังจบเกมการแข่งขัน”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กลุ่ม บี มีดังนี้

วันที่ 10 มกราคม 2561

เกาหลีเหนือ U23 พบ ไทย U23 ที่สนาม เจียงหยิน สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 สี และ บักกาบู ทีวี ถ่ายทอดสด

ญี่ปุ่น U23 พบ ปาเลสไตน์ U23 ที่สนาม เจียงหยิน สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

วันที่ 13 มกราคม 2561

ปาเลสไตน์ 23 พบ เกาหลีเหนือ U23 ที่สนาม เจียงหยิน สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ไทย U23 พบ ญี่ปุ่น U23 เจียงหยิน สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 สี และ บักกาบู ทีวี ถ่ายทอดสด

วันที่ 16 มกราคม 2561

ญี่ปุ่น 23 พบ เกาหลีเหนือ U23 ที่สนาม เจียงหยิน สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ไทย U23 พบ ปาเลสไตน์ U23 ที่สนาม ฉางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ สเตเดี้ยม เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 สี และ บักกาบู ทีวี ถ่ายทอดสด