ควรดีกว่านี้! จู ซอง อิล รับยังดีไม่พอแม้ประเดิมเชือดช้างศึก 0-1

จู ซอง อิล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเกาหลีเหนือ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ออกมายอมรับว่ายังไม่พอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีม แม้จะเก็บชัยชนะได้ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดแรก

เกาหลีเหนือ จู ซอง อิล เฮดโค้ชวาง รี ฮุน และ คิม ยู ซอง เป็นตัวทีเด็ดในแนวรุก เริ่มเกมครึ่งแรกเพียง 2 นาที โช จู ซอง ตัดบอลจากกลางสนามไปให้ รี ฮุน หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงบอลสวนตัว นนท์ ม่วงงาม ผู้รักษาประตูไทยเข้าประตูช่วยให้ เกาหลีเหนือ ออกนำ ไทย อย่างรวดเร็ว 1-0 และเป็นประตูเดียวที่ช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะไปครองได้สำเร็จ

“เกมนี้เราชนะ 1-0 แต่สำหรับผมทีมยังทำไม่ดีพออย่างที่เราคาดหวัง ผมคิดว่าพวกเขาทำได้ดีกว่านี้ และหวังว่าจะทำได้ดีกว่าเดิม” จู ซอล อิล กล่าวเริ่ม

“เราไม่มีข้อมูลของปาเลสไตน์มากนัก แต่เกมต่อไปถือเป็นเกมสำคัญ เพราะหากเราชนะได้มันอาจจะเป็นการการันตีว่าเราจะได้ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์เลยก็เป็นได้”

“ผมยอมรับว่าเกมรับของไทยไม่เร็วมาก แต่เขาป้องกันได้ดีมาก เกมนี้เราสร้างโอกาสได้มากมายแต่จบสกอร์ได้ไม่ดี ผมคิดว่าเราจะทำได้ดีกว่านี้ในเกมต่อไป”

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบสุดท้าย นัดที่สองของกลุ่ม บีทีมชาติเกาหลีเหนือ U23 จะพบกับ ปาเลสไตน์ U23 ที่สนาม เจียงยิน สปอร์ต เซนเตอร์ ในวันที่ 13 มกราคม 2561 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขณะที่ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงสนามพบกับทีมชาติญี่ปุ่น รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในวันที่ 13 มกราคม 2561 ที่สนามเจียงยิน สปอร์ต เซ็นเตอร์ ประเทศจีน เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 สี และ Bugaboo ถ่ายทอดสด

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 10 January 2561