ชบาแก้ว อัดเจ้าภาพ ประเดิมสนาม โค้ชเชื่อทีมจำเป็นต้องแก้ไขเรื่องการจบสกอร์

ชบาแก้ว

ชบาแก้ว

ชบาแก้ว ประเดิมอัด ปาเลสไตน์ เจ้าภาพ  6-0 ชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก

สเปนเซอร์ ไพรเออร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เชื่อว่าทีมยังจำเป็นต้องแก้ไขเรื่องการจบสกอร์ แม้จะสามารถถล่ม ทีมชาติปาเลสไตน์ 6-0 ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดแรก

เกมดังกล่าว ชบาแก้วถล่มเจ้าภาพไปได้แบบขาดลอย โดยได้ประตูจาก กาญจนา สังข์เงิน, ธนีกานต์ แดงดา, สุชาวดี นิลธำรงค์, อรทัย ศรีมะณี, รัตติกาล ทองสมบัติ และอีกลูกจากการทำเข้าประตูตัวเองของผู้เล่นปาเลสไตน์

“ก็ต้องแสดงความยินดีกับปาเลสไตน์ด้วยเหมือนที่เล่นแบบสู้ตายถวายชีวิต และก็ทำได้ดี สำหรับทีมเรา ก็ถือว่าโอเค แต่ต้องชื่นชมปาเลสไตน์จริงๆที่ทำให้เราต้องเจอกับงานที่ยากลำบาก” สเปนเซอร์ กล่าวเริ่ม

“ตัวสำรองหลายคนของเราต่างทำได้ดี โดยเฉพาะ มิรันด้า (สุชาวดี นิลธำรงค์) และต้องยินดีด้วยที่ยิงประตูแรกในนัดแรกได้ทันที ครั้งนี้ก็เห็นว่านักเตะไทยในต่างประเทศยังมีอีกมากมาย และผลงานแบบนี้ก็อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้นักเตะเหล่านั้นอยากมาช่วยทีมชาติไทย”

“หลังจากนี้เราก็ต้องพักผ่อนให้เต็มที่ เกมต่อไปกับไต้หวัน เราก็จะทำให้ดีที่สุดเหมือนเดิม ถ้านักเตะเราทำได้ดีเหมือนกับความสามารถที่มีก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไร สิ่งที่เราต้องแก้ไขก็ยังมีในเรื่องของการจบสกอร์ และการเล่นในพื้นที่สุดท้าย เราต้องปรับปรุงและต้องทำให้ดีขึ้นในเกมต่อๆไป”

ด้านอับเด เอราร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาติปาเลสไตน์ ก็กล่าวว่า “ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับทีมชาติไทยด้วย พวกเขาแข็งแกร่ง ส่วนทีมของเราขาดในเรื่องของความฟิต รวมถึงประสบการณ์ หลายคนอายุยังน้อย และเชื่อว่าเกมนัดนี้น่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับทีมของเราในการแข่งขันนัดๆต่อไป”

“เชื่อว่าหากไทยทำได้ดีแบบนี้ เกมหน้าพวกเขาก็มีโอกาสเก็บผลสกอร์ที่ดีออกไปและเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายของฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้าย”

เกมต่อไปฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดที่สอง พบกับทีมชาติไต้หวัน ที่สนาม ไฟซอล อัล ฮุสเซนนี ในวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นช้ากว่าประเทศไทยสี่ชั่วโมง

Photo : FA Thailand