R.I.P ชีค ติโอเต้ อดีตแข้ง นิวคาสเซิล เสียชีวิตระหว่างการซ้อมในลีกจีน

ชีค ติโอเต้ อดีตกองกลางตัวรับของ นิวคาสเซิล ที่ปัจจุบันค้าย้ายไปค้าแข้งอยู่กับ ปักกิ่ง อินเตอร์ไพรส์ ในลีกระดับรองของประเทศจีน ได้เสียชีวิตลงแล้วขณะฝึกซ้อมด้วยวัยเพียง 30 ปี
.
“มันเป็นความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ผมจะขอกล่าวยืนยันว่า ชีค ติโอเต้ ได้จากเราไปแล้วในวันนี้ หลังจากที่เขาล้มป่วยลงในขณะฝึกซ้อมอย่างกระทันหัน” เอ็มมานูเอล ปัลลาดิโน่ เอเยนต์ของ ชีค ติโอเต้ กล่าวถึงการจากไปของนักเตะในความดูของตัวเอง
.
“ตอนนี้เราคงไม่สามารถพูดอะไรไปได้มากกว่านี้ และเราต้องการเรียกร้องความเป็นส่วนตัวและความเคารพให้กับครอบครัวของเขา ในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ เราอยากให้ทุกคนช่วยภาวนาไปด้วยกัน”
.
ชีค ติโอเต้ เริ่มต้นชีวิตการค้าแข้งกับ อันเดอร์เลชท์ ในลีกเบลเยี่ยม เมื่อปี 2005 ก่อนจะย้ายจะขยับชีวิตการค้าแข้งขึ้นไปอีกขั้นจากการเล่นกับ ทเวนเต้ พร้อมช่วยทีมคว้าแชมป์เอเรดิวิซี่ได้ในฤดูกาล 2009/2010 ภายใต้การทำทีมของ สตีฟ แม็คคลาเรน
.
จากนั้น นิวคาสเซิล ก็จัดการดึงตัวเขาไปร่วมทีมในปี 2010 ด้วยค่าตัว 3.5 ล้านปอนด์ หลังจากค้าแข้งกับทัพสาลิกานานถึง 7 ฤดูกาล เขาก็ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ ปักกิ่ง อินเตอร์ไพรส์ ทีมในลีกระดับ 2 ของจีนในปี 2017 และลงเล่นได้เพียง 11 นัด ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา
.
ส่วนในนามทีมชาติ เขาเคยช่วยทีมชาติไอวอรี่โคสต์ คว้าแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ในปี 2015