ชูเสื้อ! ไลป์ซิก เซ็นคว้าตัวกองหลังดาวรุ่ง โซโชซ์ 5 ปี

อาร์บี ไลป์ซิก ทีมน้องใหม่ไฟแรงแห่งบุนเดสลีกา เยอรมัน ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มร้อนแรงด้วยการคว้าตำแหน่งได้รองแชมป์ไปในฤดูกาล 2016/17 ประกาศยืนยันการคว้าตัว อิบราฮิมา โคนาเต้ ปราการหลังชาวฝรั่งเศสของ โซโชซ์ ในลีกเดอซ์ ฝรั่งเศส มาร่วมทีมด้วยสัญญา 5 ปี
.
แม้ว่า อิบราฮิมา โคนาเต้ จะเพิ่งเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ของ โซโชซ์ ไม่เพียงแค่ไม่กี่นัด อีกทั้งยังเป็นนักเตะดาวรุ่งจากสโมสรที่เล่นในลีกระดับ 2 ของแดนน้ำหอมไปได้แค่ 12 นัด แต่ดูเหมือนว่านั่นจะเพียงพอต่อความต้องการของ อาร์บี ไลป์ซิก ที่เลือกใช้ขุมกำลังได้อย่างถูกจุดแล้ว
.
ราล์ฟ รังนิก ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของ อาร์บี ไลป์ซิก กล่าวถึงการได้ตัว อิบราฮิมา โคนาเต้ ว่า เป็นเหมือนการค้นพบเพชรในตมของทีมเพราะเขาเป็นนักเตะอายุน้อยที่เต็มไปด้วยศักยภาพ
.
“เราติดตามฝีเท้าของ อิบราฮิมา โคนาเต้ มาได้สักระยะนึงแล้ว” ราล์ฟ รังนิก กล่าว “เขายังเด็กและเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูง สามารถเข้ามาช่วยเสริมแนวรับของเราให้แข็งแกร่งขึ้นได้”
.
ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาคนเดิม กล่าวต่อไปอีกว่า “เรามีความสุขมากที่ได้นักเตะที่มีพรสวรรค์แบบนี้มาร่วมทีม และ อิบราฮิมา สามารถยกระดับอาชีพของเขาได้จากที่นี่”
.
“เขาแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่ยอดเยี่ยมทั้งที่เพิ่งอายุ 18 ปีเท่านั้น และเราก็มั่นใจว่าเขาจะทำให้เกมของเราสนุกมากขึ้นไปอีก” ราล์ฟ รังนิก กล่าว