ไม่มีปฏิหาร! ช้างศึกชาย ตกรอบแรก ในรอบ 24 ปี

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตกรอบแรก เอเชียนเกมส์ 2018 อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย เป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี นับตั้งแต่ ปี 1994

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอล เอเชียนเกมส์ 2018 เป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี หลังจากผลการแข่งขัน ที่ต้องลุ้นก่อนหน้านี้ในกลุ่มอีและกลุ่มเอฟ เพื่อลุ้นเข้ารอบเป็นอันดับสามดีที่สุด เงื่อนไขที่ ทีมชาติไทยต้องลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมต่อไปนั้นคือ ต้องลุ้นให้ คีร์กิซสถาน และ บาห์เรน ในกลุ่มอี แพ้หรือเสมอเท่านั้น และลุ้นให้ เมียนมา และ เกาหลีเหนือ เสมอหรือแพ้เท่านั้น จากผลการแข่งขันเย็นวานนี้ปรากฏว่า ทึมชาติเกาหลีเหนือ เอาชนะ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย 3-0 และ ทีมชาติเมียนมาร์ เอาชนะ ทีมชาติอิหร่าน 2-0 ทำให้ ทีมชาติไทย หลุดจากโควตา 4 อันดับแรก และตกรอบแรกอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม วรวุธ ศรีมะฆะ ผู้ฝึกสอนและโค้ชทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้ออกมา ขอโทษและแสดงความเสียใจหลังจากพาทีมยุติเพียงแค่รอบแรก เอเชียนเกมส์ 2018 เท่านั้น พร้อมขอโอกาสกับแฟนๆให้ทำทีมต่อไป ซึ่งการตกรอบแรกแบบนี้เกิดขึ้นเมื่อ ปี 1994 ที่ ฮิโรชิม่า เกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพ ผ่านมาแล้ว 24 ปี