“ช้างศึก” จัดหนัก ถล่ม “เวียดนาม” 3-0 แถมถีบตกรอบซีเกมส์

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ หลังเอาชนะเวียดนาม 3-0 ในการแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่เซลายาง สเตเดียม ส่วนเวียดนามนั้นตกรอบ เพราะอินโดนีเซีย ชนะกัมพูชา 2-0 แซงเข้ารอบแทน

เกมนี้ วรวุธ ศรีมะฆะ วางเจนรบ สำเภาดี ที่ได้พักมาในเกมก่อนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่อายุครบ 20 ปี ในวันนี้เป็นจอมทัพ ด้านเวียดนาม เกมนี้ นำโดย เหงียน คง เฟือง จอมทัพตัวเก่ง

เริ่มเกมมาเป็นช้างศึกที่ทำเกมบุกได้ดีกว่าและนาทีที่ 7 ก็น่ามาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ได้ยิงไกลจากจังหวะเก็บตกแถวสอง แต่บอลพุ่งไปชนคาน

ทีมชาติไทยยังครองบอลได้อย่างต่อเนื่อง แต่ก็เกือบมาโดนทีเด็ดจากลูกสวนกลับในนาที 43 จากการยิงของ เหงียน อัน ตวน แต่ยังดีที่นนท์ ม่วงงาม ปัดบอลไปชนเสากระเด้งออกมา

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรกไทยมาได้ลูกจุดโทษสองจังหวะ และเป็นพิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ที่ยิงทะลุกำแพงเข้าไปให้ ช้างศึกออกนำไปก่อนในครึ่งแรก 1-0

ครึ่งหลังเวียดนามพยายามเร่งเครื่องบุกเข้าใส่ แต่นาที 52 เป็นไทยที่มาได้ประตูทิ้งห่างจากความผิดพลาดของแนวรับเวียดนาม และเป็น วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญที่ฉกบอลไปก่อนจ่ายให้ พิชา อุทรา ยิงเข้าไปง่ายให้ ช้างศึกหนีเวียดนามไปเป็น 2-0

นาที 65 เวียดนามมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ รัตนากร ใหม่คามิ ไปฟาวล์ เหงียน ควง ไฮ ทว่าเหงียน คอง เฟือง ยิงบอลเหินข้ามคานออกไป

นาที 68 ช้างศึกก็มาได้ประตูนำห่าง และเป็น เจนรบ สำเภาดี ที่มาปลดล็อคในซีเกมส์ได้สำเร็จ หลังเบียดชนะแนวรับเวียดนาม ก่อนยิงเสียบเสาสองให้ ไทย ทิ้งเวียดนามไปเป็น 3-0

เวียดนามพยายามบุกเข้าใส่เพื่อหวังจะทวงประตูคืนให้ได้แต่ทำได้ไม่สำเร็จ จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะเวียดนาม 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 13 คะแนน คว้าแชมป์กลุ่มบี มาครองได้สำเร็จ โดยจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ เมียนมา รองแชมป์กลุ่ม เอ และจะแข่งขันกันในวันที่ 26 สิงหาคม 2560 นี้

ส่วนรองแชมป์กลุ่มเอตกเป็นของ อินโดนีเซีย ที่ชนะกัมพูชา 2-0 เข้ารอบไปเจอเจ้าภาพมาเลเซีย และเบียดเวียดนามตกรอบไป

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 24 August 2560