“ช้างศึก” ส่งท้าย “ราชมังคลา” พ่ายอิรัก คาถิ่น 1-2 ศึกฟุตบอลโลก

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ปิดท้ายการลงสนามนัดสุดท้ายในราชมังคลากีฬาสถาน ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก​ โซนเอเชีย ด้วยการแพ้ให้กับ อิรัก 1-2

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก นัดที่ 9 โซนเอเชีย ระหว่างทีมชาติไทย อันดับ 6 พบกับ ทีมชาติอิรัก อันดับ 5 ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

เกมนี้ มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย ส่ง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงเป็นตัวจริงครั้งแรกนับตั้งแต่คุมทีมมา แต่ไม่มีชื่อของ กวินทร์​ ธรรมสัจจานันท์ ที่ได้รับบาดเจ็บ

เริ่มเกมเพียง 2 นาทีไทยหวิดได้ประตูขึ้นนำสำเร็จเมื่อ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แหวกผู้เล่นอิรัก จากกราบขวาก่อนจ่ายให้ ธีราทร บุญมาทัน วิ่งเข้ามาซัดบอลตรงกรอบแต่ มุฮัมมัด กอซิด ยังรับไว้ได้

จากนั้นไทยเป็นฝ่ายที่มีโอกาสบุกมากกว่า แต่ในนาทีที่ 34 กลับเป็นอิรักที่ได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ อาลี อั๊ดนาน แหวกผู้เล่นไทยเข้ามาในกรอบเขตโทษก่อนจ่ายให้ จัสติน มีรอม ซัดผ่าน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เข้าประตู อิรัก บุกมานำ 1-0

ท้ายครึ่งแรก อิรัก เกือบได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ จัสติน มีรอม แหวกผู้เล่นไทยก่อนจ่ายให้ อะลา อับดุล ซะห์รอ ยิงติดบล็อก อดิศร พรหมรักษ์ ออกหลังไปก่อนหมดเวลาในครึ่งแรก อิรัก บุกนำไทย 1-0

ครึ่งหลังไทยพยามบุกหวังทวงประตูคืน ก่อนจะประสบความสำเร็จในนาทีที่ 64 จากจังหวะที่พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา หลุดมาทางกราบซ้ายก่อนครอสข้ามแผงหลังทีมเยือน มาตกที่ ทริสตอง โด ก่อนยิงติดบล็อค อะหมัด อิบรอฮีม เปลี่ยนทางเข้าประตูไป ให้ไทยตีเสมอเป็น 1-1

ทว่านาทีที่ 72 ไทยตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก เมื่อฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ทำฟาล์วผู้เล่นอิรักจนเป็นใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนามไป

และอีก 11 นาทีต่อมา อิรัก มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ผู้ตัดสินเห็นเฉลิมพงษ์​เกิดแก้ว ไปดึงผู้เล่นอิรัก และเป็น ซาอัด อับดุลอะมีร ซัดเข้าไปไม่เหลือ

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกมอิรัก บุกมาชนะ ทีมชาติไทย 2-1 ทำให้ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะนัดแรกในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ได้ โปรแกรมนัดสุดท้ายจะบุกไปเยือน ออสเตรเลีย ในวันที่ 5 กันยายนนี้