ซนฮึงมิน , คางาวะ , มอย นำทัพ 3 แข้งชิงยอดเยี่ยมเอเชีย

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เผยรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัล นักเตะเอเชียยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 ที่ค้าแข้งอยู่นอกทวีป ซึ่งได้แก่ อารอน มอย มิดฟิลด์จาก ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์, ชินจิ คางาวะ เพลย์เมกเกอร์ จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ซนฮึงมินแนวรุกของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

กองกลางทีมชาติออสเตรเลีย ทำผลงานพาบ้านเกิดเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 และพาเดอะ เทอร์เรียร์ส เลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ขณะที่มิดฟิลด์ตัวรุกเสือเหลืองมีส่วนสำคัญช่วยให้ญี่ปุ่นได้ไปเล่นในเวิลด์คัพรอบสุดท้ายที่รัสเซียเช่นกัน

ส่วนดาวเตะไก่เดือยทองเจ้าของรางวัลนี้เมื่อปี 2015 ทำผลงานกับต้นสังกัดได้อย่างโดดเด่นในซีซั่นนี้ รวมถึงเป็นกำลังหลักนำเกาหลีใต้ฉลุยบอลโลกรอบสุดท้าย ก็มีชื่อเป็นลุ้นที่จะคว้ารางวัลดังกล่าวด้วย

ด้านผู้เข้าชิงรางวัลโค้ชเอเชียยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ อันเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือทีมชาติออสเตรเลีย และสองเทรนเนอร์ชาวญี่ปุ่นอย่าง มาซาทาดะ อิชิอิ ผู้พาคาชิมา อันท์เลอร์ส ผงาดคว้าแชมป์เจลีก 2016 และ ทากาฟูมิ โฮริ ซึ่งนำอุราวะ เร้ด ไดมอนส์ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 อยู่ในเวลานี้นั่นเอง

ขณะที่ผู้เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมสำหรับเฉพาะที่ค้าแข้งอยู่ในเอเชีย ก็นำโดยแข้งฟอร์มเด่นในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อย่าง หวู่ เล่ย ปีกจาก เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี,อุมัร คิรบิน หัวหอก อัล ฮิลาล และ อุมัร อับดุลเราะห์มาน กองกลางตัวเก่งของ อัล ไอน์ โดย เอเอฟซี จะมีการประกาศผลผู้คว้ารางวัล ในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 19 November 2560

Tags

: