ซมิเซอร์ เร้า ลิเวอร์พูล เซ็น คีเลียน เอ็มบับบ้า เสริมความคม

วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์ อดีตกองกลางชุดแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2005 ของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่า คีเลียน เอ็มบับเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ โมนาโก คือตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบที่สุดของหงส์แดงในเวลานี้

 

คีเลียน เอ็มบับบ้า ยิงให้ โมนาโก รวมทุกรายการแข่งขันในฤดูกาลนี้ (2016/17) ไปแล้ว 25 ประตู จากการลงสนาม 41 นัด ซึ่งเขายังเป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญที่ทำให้ โมนาโก ทะลุไปถึงนัดรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ และกำลังนำเป็นจ่าฝูงลีกเอิงอยู่ในเวลานี้

 

“ผมคิดว่าเรา (ลิเวอร์พูล) ต้องการกองหน้า” วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์ กล่าวกับ Liverpool Echo “ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ มีปัญหามากมายในฤดูกาลนี้ ทั้งที่ผมคิดว่าเขาเคยคิดว่าเขาควรจะได้เป็นกองหน้าตัวหลักของเราเหมือน ดิเอโก้ คอสต้า ของ เชลซี, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ แฮร์รี่ เคน ของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์”

 

อดีตกองกลางตัวรุกของ ลิเวอร์พูล กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมคิดว่าเราค่อยข้างพลาดในการเลือกประเภทของนักเตะแต่ละคน ทั้งที่มันอาจจะทำให้เราได้แชมป์ลีกบ้างก็ได้ ถ้าเรามีกองหน้าสักคนที่ยิงได้เกิน 20 ลูกต่อ พวกเราก็อาจจะกลับไปเป็นทีมระดับได้อีกครั้งหนึ่ง

 

“ผมชอบกองหน้าแบบ เอ็มบับบ้า ของ โมนาโก” ซิเซอร์ กล่าว “เขาอาจจะเพิ่งอายุ 18 ก็จริง แต่ฟอร์มของเขาที่แสดงออกมามันสุดยอดมากๆ มันเป็นความเก่งกาจจนไม่น่าเชื่อว่าจะได้เห็นจากเด็กอายุเท่านี้” ซมิเซอร์ กล่าว “ทุกสิ่งที่ได้เห็นมันเป็นธรรมชาติของเขา ผมชอบสไตล์การเล่นของเขา และเขาก็คงจะเป็นนักเตะที่ค่าตัวแพงมากแน่ๆ”

 

“ตอนนี้สโมสรใหญ่ๆ ในยุโรปกำลังจับตามองเขาอยู่ ดังนั้นมันจึงไม่ง่ายที่จะซิงตัวเขามา แต่ถ้าเป็น เจอร์เก้น คล็อปป์ บางทีเขาอาจจะโน้มน้าวใจ เอ็มบับบ้า ได้สำเร็จก็ได้ วลาร์ดิเมียร์ ซมิเซอร์ กล่าวปิดท้าย