“ซาร์รี่” เผยว่า นาโปลีให้ความสำคัญกับเซเรียอามากกว่าแชมเปี้ยนส์ลีก

เมาริซิโอ ซาร์รี่

เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีมเชื่อว่านาโปลีให้ความสำคัญกับการคว้ารางวัลในศึกกัลโช่ เซเรียอา เนื่องจากพวกเขากำลังจะที่ปลดยูเวนตุสออกจากตำแหน่งแชมป์หกสมัยติดต่อกัน

ผู้จัดการทีม เมาริซิโอ ซาร์รี่ รู้สึกว่า สโมสรนาโปลี มีแรงกระตุ้นมากในการลงเล่นศึกกัลโช่เซเรียอา เมื่อเทียบกับศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก หลังจากการจับฉลากนาโปลีอยู่ในกลุ่มที่ค่อนข้างแข็งเลยทีเดียว สำหรับเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมานาโปลีได้ออกไปเยือนที่สนามกีฬาเอทิฮัด ก่อนที่จะแพ้กลับออกมาให้กับแมนเชสเตอร์ซิตี้ทีมของเป็ป กวาดิโอลาไป 2-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนที่จะกลับมาเล่นเกมในลีกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาด้วยการเปิดบ้านเสมอไปกับอินเตอร์มิลานไป 0-0 และนั้นเป็นผลงานในการปะทะกันที่ยอดเยี่ยมของศึกกัลโช่ เซเรียอา ซึ่งทางผู้จัดการทีมวัย 58 ปีเชื่อว่านาโปลีให้ความสำคัญกับการคว้าแชมป์ลีกมากกว่า ในขณะที่พวกเขามองหาการหยุดสถิติการคว้าแชมป์หกสมัยติดต่อกันของยูเวนตุส และเป็นการคว้าแชมป์ครั้งแรกของพวกเขาตั้งแต่ปี 1989-90

ซาร์รี่ ได้บอกกับ Mediaset Premium ว่า
“ด้วยความซื่อสัตย์ ผมเห็นทีมของผมมีแรงบันดาลใจมากขึ้นในเกมลีก เมื่อเทียบกับเกมยุโรป เราเล่นในระดับสูงของการกำหนดเป็นเวลา 95 นาที ในขณะที่แมนเชสเตอร์เป็นเวลา 55 นาที”

“ทีมแมนฯ ซิตี้มีระดับเทคนิคและยุทธวิธีพิเศษ แต่ความรู้สึกที่ผมได้รับคือผู้เล่นให้ความสำคัญกับกัลโช่ เซเรียอามากว่า”

“ในแชมเปี้ยนลีกเรารู้สึกเหนื่อยๆ แต่ก็เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมในการมีส่วนร่วมและเราควรให้สิ่งที่ดีที่สุด เราจะเล่นให้เต็มทีตามที่เราต้องการ”

“ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่น่าสนใจ ถ้าเราคิดว่าการแข่งขันในศึกกัลโช่มากกว่าในแชมเปี้ยนส์ลีกอาจเป็นเรื่องยากที่จะหลุดออกไป”

“หลังจากที่ทุกอย่างเราไม่ได้มีโอกาสมากที่จะไปตลอดทางในยุโรป แต่เราต้องการที่จะทำผลงานในการแข่งขันให้ดี”