เปเรซ ชมเปราะ! ซีเนอดีน ซีดาน สามารถทำงานให้ชุดขาวได้ตลอดชีวิต

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด ออกมายกย่อง ซีเนอดีน ซีดาน เทรนเนอร์คนเก่งของทีม ที่ช่วยพาราชันย์ชุดขาวคว้าดับเบิลแชมป์ทั้ง ลาลีกา สเปน และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ว่าดีพอที่จะทำงานในถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ได้ทั้งชีวิต
.
ซีเนอดีน ซีดาน นับเป็นกุนซือคนแรกที่ทำทีมชุดขาวคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ 2 ปีติดต่อกัน หลังเอาชนะ ยูเวนตุส ไป 4-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา และยังนับเป็นการคว้าดับเบิลแชมป์ถ้วยใหญ่กับลาลีกาครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1958
.
“ซีเนอดีน สามารถอยู่ที่ เรอัล ได้ตลอดชีวิตของเขา” ฟลอเรนติโน่ เปเรซ กล่าว “แฟน เรอัล มาดริด ทุกคนประทับใจในตัวเขา เขายกระดับทีมของเราด้วยพรสวรรค์ที่มีมาตั้งแต่ปี 2001 และกลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก”
.
“ตอนนี้เขาเป็นโค้ชที่ดีที่สุดในโลก ทั้งที่เขาเข้ามาเป็นโค้ชให้เราแต่ 17 เดือน แต่กลับทำทุกสิ่งให้เป็นไปได้ด้วยตัวของเขา”
.
ตำนานแข้งทีมชาติฝรั่งเศสและ เรอัล มาดริด เคยวอลเลย์ลูกสุดสวยช่วยให้ราชันย์ชุดขาวเอาชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์รายการเดียวกันได้ในปี 2002 ก่อนที่ปีที่แล้วจะใช้เวลา 5 เดือนหลังเข้ามารับงานแทน ราฟาเอล เบนิเตซ พาทีมซิวแชมป์ยูฟ่า แขมเปี้ยนส์ลีก ถ้วยแรกในชีวิตกุนซือของตัวเอง
.
ซีเนอดีน ซีดาน กล่าวว่า “ผมไม่สามารถพูดได้ว่าจะอยู่ที่นี่ไปทั้งชีวิต แต่ผมก็ประทับใจกับทุกสิ่งทุกอย่างที่สโมสรมอบให้กับผม”
.
“ผมเล่นให้ที่นี่มานาน และผมรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของมัน ผมโชคดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรและทีมชุดนี้ ผู้เล่นทุกคนก็เป็นส่วนสำคัญในตำแหน่งของพวกเขา และนั่นก็เป็นปัจจัยสำคัญในฤดูกาลนี้”