มีวันนี้ได้เพราะโค้ช! ดาวิด ลุยซ์ หยอด คอนโตนิโอ คอนเต้ คือสุดยอดกุนซือ

ดาวิด ลุยซ์ ปราการรับสุดแกร่งชาวบราซิลของ เชลซี ได้ออกมายกย่อง อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมสิงโตน้ำเงินครามว่าเป็นสุดยอดโค้ชที่ทำให้เขาโชว์สุดยอดได้อย่างที่เห็นกันในฤดูกาลนี้ (2016/17)

 

หลังจาก ดาวิด ลุยซ์ โดน โจเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือของ เชลซี จับใส่เข่งขายออกจากทีมไปเมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน จนได้กลับลงสนามในสีเสื้อสิงโตน้ำเงินครามอีกครั้งในยุคของ อันโตนิโอ คอนเต้ ฟอร์มของกองหน้าเลือกแซมบ้ารายนี้ก็ดีวันดีคืน จนกลายเป็นหัวใจสำคัญในแนวรับที่ทำให้ เชลซี จ่อเข้าใกล้ตำแหน่แชมป์พรีเมียร์ลีกเข้าไปทุกที
 

“ผมรักที่ได้ทำงานร่วมกับเขา (อันโตนิโอ คอนเต้) เขาทำงานแบบลงลึกในรายละเอียดและเขาก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผมเล่นได้ดีขึ้น” ดาวิด ลุยซ์ กล่าวถึงผู้จัดการทีมของเขา “ตอนที่ผมตัดสินใจกลับมาที่นี่ ผมรู้ว่าผมจะได้ทำงานกับโค้ชที่น่ามหัศจรรย์ สโมสรที่น่ามหัศจรรย์ เมืองที่น่ามหัศจรรย์ และผู้เล่นมากมายที่น่ามหัศจรรย์

 

ดาวิด ลุยซ์ เพิ่มเติมว่า “หลังจากเกมแก้ให้กับ ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล แล้ว พวกเราก็เปลี่ยนแปลงระบบใหม่ ซึ่งมันก็เข้ากับนักเตะของพวกเราได้ดีมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์หรือวิถีทางในการเล่นของพวกเรา ในพรีเมียร์ลีกมันไม่มีเวลามากมายให้คุณร้องไห้หรอกนะ มันมีเกมใหญ่ๆ รอคอยอยู่ตลอดเวลา และคุณก็ต้องปรับอารมณ์ให้ได้ภายใน 3-4 วัน”

 

“เราเชื่อมั่นในคุณภาพของตัวเอง และมันก็ดีต่อการทำความเข้าเกม คุณต้องวิเคราะห์สถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่าพวกเราทำอะไรได้บ้าง และหลังจากนั้นมันจะดีของมันเอง” ดาวิด ลุยซ์ ปิดท้าย