ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ เจ็บต้นขาหลังซัด 1 ประตูใส่ บาเยิร์น มิวนิค ในเกมออดี้คัพ

ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ ลิเวอร์พูล ที่ยิงประตูที่ 3 ช่วยให้ต้นสังกัดเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค 3-0 ในเกมนัดกระชับมิตรช่วงปรีซีซั่น มีอาการบาดเจ็บจนต้องโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามอีกครั้ง
.
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าอาการบาดเจ็บของกองหน้าทีมชาติอังกฤษรายนี้ ไม่ได้น่าเป็นห่วงมากสักเท่าไหร่นัก แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังต้องรีบเข้ารับการรักษา และหาสาเหตุของอาการภายใน 24 ชั่วโมงนี้
.
“เขา (ดาเนียล สเตอร์ริดจ์) มีอาการบาดเจ็บบริเวณต้นขา เขาเตรียมความพร้อมมาแล้วอย่างดี และผมก็หวังว่านั่นจะเป็นอาการบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น และสามารถกลับมาเล่นให้เราได้ในเวลาอันสั้น ประตูที่เขายิงได้มันยอดเยี่ยมมาก และเขายังสร้างโอกาสยิงได้มากมายก่อนหน้านี้ ผมหวังว่าจะไม่มีปัญหาหนักหนาเกิดขึ้นกับเขา” เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าว
.
ขณะเดียวกัน ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ก็ได้กล่าวกับ LFC TV ว่า “มีอาการตึงๆ เกิดขึ้นนิดหน่อย เราฝึกซ้อมกันหนักมาก ผมคิดว่ามันคงเป็นอาการเหนื่อยล้าเท่านั้น ผมคิดว่ามันจะต้องโอเค”
.
“ผมรู้สึกยอดเยี่ยมมาก ที่ผมได้กลับมาทำงานอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ ผมไม่อยากพลาดการฝึกซ้อมไปนานๆ อีกแล้ว ผมรู้สึกดีที่สุดที่ได้อยู่ในช่วงเวลานี้”
.
ในเกมดังกล่าว นอกจากกองหน้าทีมชาติอังกฤษจะยิงไป 1 ประตูแล้ว ลิเวอร์พูล ยังได้ ซาดิโอ มาเน่ แนวรุกตัวเก่งของทีมที่เพิ่วมีข่าวกับ อินเตอร์ มิลาน ไปหมาดๆ ยิงประเดิมประตูแรกในนาทีที่ 7 และ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ มายิงประตูที่ 2 ได้ในนาทีที่ 34
.
เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวถึงลูกทีมหลังเกมนี้ว่า “เรายังคงวิ่งไปทั่วสนามมากเกินไป แต่เราก็ยังเล่นฟุตบอลได้ดีอยู่ การเอาชนะได้ถึง 3 ประตู เป็นอะไรที่นอดเยี่ยมมากจริงๆ”
.