ดิเอโก้ คอสต้า อ้าแขนรับถ้า โรเมลู ลูกากู ย้ายคืนถิ่นแสตมป์ฟอร์ด บริดจ์

ดิเอโก้ คอสต้า กองหน้าทีมชาติสเปนของ เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีกทีมล่าสุด ยินดีต้อนรับการกลับมาเล่นให้สิงโตน้ำเงินครามอีกครั้งของ โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมของ เอฟเวอร์ตัน
.
ในช่วงที่ผ่านมามีกระแสข่าวเกิดขึ้นค่อนข้างถี่ว่า กองหน้าทีมชาติสเปนรายนี้ กำลังจะย้ายออกจากถิ่นแสตมป์ฟอร์ด บริดจ์ ไปขุดทองที่ประเทศจีนในฤดูกาลหน้า
.
แต่อย่างไรก็ตาม ดิเอโก้ คอสต้า ยืนยันว่าทีมเดียวที่เขาย้ายไปเล่นให้ หลังออกจาก เชลซี คือ แอตเลติโก้ มาดริด อดีตต้นสังกัดในลาลีกา สเปน แม้จะมีข่าวคราวว่า อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมสิงโตน้ำเงินคราม อยากได้กองหน้าตัวใหม่เข้ามาเสริมทีม
.
เป้าหมายหลักของ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้คือ โรเมลู ลูกากู กองหน้ารองดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก 2016/17 ของ เอฟเวอร์ตัน ที่ยิงในเกมลีกไป 25 ประตู มากกว่า ดิเอโก้ คอสต้า อยู่ 5 ลูก
.
ถึงอย่างนั้น กองหน้าทีมชาติสเปน กลับไม่รู้สึกกดดัน แถมยังรู้สึกยินดีด้วยซ้ำที่ โรเมลู ลูกากู จะยัายมาสังกัดเดียวกับตนเอง
.
“ผมหวังว่าเขา (โรเมลู ลูกากู) จะได้เซ็นสัญญากับ เชลซี เพราะ เชลซี เป็นทีมที่ไม่เหมือนใคร” ดิเอโก้ คอสต้า กล่าว
.
เมื่อถามว่าเขาจะได้ประสานงานกับ โรเมลู ลูกากู ในแผนของ อันโตนิโอ คอนเต้ ได้มั้ย ก็ได้รับคำตอบว่า
.
“ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน นั่นเป็นการตัดสินใจของสโมสร แน่นอนว่า ลูกากู เป็นนักเตะที่สุดยอดและก็ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าประทับใจ”
.
ดิเอโก้ คอสต้า กล่าวเพิ่มเติมถึงนักเตะเบลเยี่ยมทีมคนในทีมอย่าง มิซี่ บัตตูอายี่ ว่า “บัตตูอายี่ ก็เป็นนักเตะที่สุดยอด และมีอนาคตที่ยอดเยี่ยมรอเขาอยู่ เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วในเกมก่อน เขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ และสามารถจบสกอร์ได้ดี เขายังเป็นดาวรุ่งที่มีก้าวที่ยิ่งใหญ่กว่ารออยู่อีก”
.
“เชลซี อาจจะเซ็นกองหน้ารายใหม่เข้ามา และ บัตตูอายี่ อาจอยู่ต่อ ส่วนผมอาจย้ายทีมก็ได้”