ดิเอโก้ คอสต้า เผยสาเหตุต้องการย้ายซบ แอตเลติโก้ มาดริด เท่านั้น

ดิเอโก้ คอสต้า กองหน้าทีมชาติสเปนของ เชลซี ที่โดน อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมสิงโตน้ำเงินครามดอง เผยสาเหตุที่ต้องการย้ายจากลอนดอนไปเล่นให้ แอตเลติโก้ มาดริด อดีตต้นสังกัดเก่าในลาลีกาเท่านั้นว่าเป็นสัญญาใจที่ให้ไว้กับ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ของทีมตราหมีก่อนย้ายมา
.
กองหน้าทีมชาติสเปนรายนี้เล่นให้กับ แอตเลติโก้ มาดริด ในช่วงปี 2010-2014 ก่อนจะตัดสินใจย้ายมาเล่นให้ เชลซี ในฤดูกาลถัดมา ก่อนจะช่วยให้สิงโตน้ำเงินครามคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาประดับตู้โชว์ของสโมสรอีก 2 สมัย
.
แต่โชคร้ายที่ อันโตนิโอ คอนเต้ ดันไม่ชอบฝีเท้าและสไตล์การเล่นของ ดิเอโก้ คอสต้า เป็นการส่วนตัว จึงตัดสินใจโละเขาออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ และไม่เหลือพื้นที่ให้เขาได้ยืนในทีมชุดใหญ่อีกแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังไม่ยอมย้ายไปไหน เพราะต้องการรอให้ แอตเลติโก้ มาดริด พ้นโทษแบนเสียก่อน ถึงค่อยย้ายกลับไปเล่นในลีกสูงสุดประเทศสเปนอีกครั้ง
.
“ความต้องการของผมคือการได้ย้ายไป แอตเลติโก้ ผมได้คุยกับ มารีนา กรานอฟสเกีย ผู้อำนวยการของเชลซีแล้ว ผมบอกว่าถ้าผู้จัดการไม่ต้องการผม ผมก็จะย้ายไป แอตเลติโก้ มาดริด” กองหน้าส่วนเกินของ เชลซี กล่าว “ผมปฏิเสธข้อเสนออื่นๆ ไปทั้งหมด พวกเข้าต้องการขายผมให้กับทีมในลีกจีนหรือทีมอื่นๆ ภาษาที่ดีกว่านี้ของผมคือสเปน ถ้าผมไม่ได้ลง ผมก็ต้องการย้ายทีม แต่ไม่ใช่ทีมที่ให้เงินเยอะแน่นอน”
.
“ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ต้องการผม มันเป็นอะไรที่ชัดเจนมาก ผมได้ให้ผมสัญญากับเขาเอาไว้ แฟนบอลและคนที่นั่นรักผม และผมก็ให้ความเคารพพวกเขา”