ดิเอโก้ โลเปซ เซ็นสัญญาเฝ้าเสาให้ เอาปันญ่อล ถาวรแล้ว

ดิเอโก้ โลเปซ ผู้รักษาประตูมือกาวชาวสเปน ของ เอซี มิลาน ตัดสินใจเซ็นสัญญาถาวรกับ เอสปันญ่อล ในลาลีกา สเปน ยาวไปจนถึงปี 2020 พร้อมค่าฉีกสัญญากันหนีอีก 43.2 ล้านปอนด์แล้ว

 

เมื่อซัมเมอร์ปีก่อน (2016) ดิเอโก้ โลเปซ ในวัย 35 ปีที่ต้องกระเด็นไปเป็นผู้รักษาประตูตัวสำรองของ เอซี มิลาน หลังการขึ้นมาของดาวรุ่งอย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า เคยได้รับความสนใจจาก เชลซี แต่สุดท้ายเขากลับเลือกย้ายแบบยืมตัวไป เอสปันญ่อล แทน

 

โดย The Guardian รายงานว่า เชลซี ต้องการให้เขามารับบทบาทมือ 2 ทดแทน อัสเมียร์ เบโกวิช ที่เตรียมเก็บข้าวของย้ายไป บอร์นมัธ เมื่อซัมเมอร์ก่อน แต่สุดท้ายพอนายทวารชาวสเปนเลือก เอาปันญ่อล สิงโตน้ำเงินครามก็รีบขวางการย้ายของ เบโกวิช เลยทันที

 

ความจริง เอสปันญ่อล ต้องการให้มือกาวรายนี้มารับหน้าที่ผู้รักษาประตูมือ 2 คอยซัพพอร์ต โรแบร์โต้ ฆิเมเนซ ผู้รักษาประตูตัวหลักของทีม

 

แต่ทำไปทำมานายทวารวัย 35 กลับเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมาได้อีกครั้ง จนสามารถเบียดแย่งตำแหน่งมือ 1 ไปจาก โรแบร์โต้ ฆิเมเนซ ได้หน้าตาเฉย

 

เดือนที่แล้ว นายทวารชาวสเปนยอมรับว่าเมื่อซัมเมอร์ก่อน เขาอยากย้ายไป เชลซี จริงๆ แต่สำหรับตอนนี้เขากลับอยาฝากอนาคตยาวๆ ไว้กับ เอสปันญ่อล มากกว่า แม้ว่าจะได้รับข้อเสนอจากแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกรอบ เขาก็ยังเลือก เอสปันญ่อล อยู่ดี

 

แน่นอนว่าตอนนี้ความต้องการของมือกาววัย 35 เป็นจริงแล้ว เมื่อ เอสปันญ่อล ตัดสินใจดึงตัวเขาจาก เอซี มิลาน มาอยู่กับทีมแบบถาวรแล้ว

 

“ดิเอโก้ โลเปซ กับ เอสปันญ่อล บรรลุข้อตกลงระหว่างกันได้แล้ว นั่นหมายความว่าผู้รักษาประตูชาวกาลิเซีย (สเปน) จะย้ายมาสู่การเป็นผู้รักษาประตูทีมชุดแรกของเรา โดยผู้รักษาประตูรายนี้ได้เซ็นสัญญากับ เอสปันญ่อล ไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2020 และมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 43.2 ล้านปอนด์” สโมสรเอสปันญ่อล ยืนยัน