ดีทมาร์ ฮามันน์ เร้า ลิเวอร์พูล ทุ่มเงินล่า นาบี้ เกอิต้า เสริมหลังบ้าน

ดีทมาร์ ฮามันน์ ตำนานกองกลางชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมากระตุ้นอดีตต้นสังกัดของตนเอง ให้ทุ่มเงินทำลายทำลายสถิติสโมสรคว้า นาบี้ เกอิต้า จาก อาร์บี ไลป์ซิก รองแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน มาร่วมทีมให้ได้
.
ช่วงซัมเมอร์นี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ต้องการได้ตัวกองหลังชั้นดีมาร่วมทีมให้ได้ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีตัวเลือกอยู่หลายคน หนึ่งในนั้นคือ นาบี้ เกอิต้า ปราการหลังตัวกลางของ อาร์บี ไลป์ซิก ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนสามารถพาทีมคว้ารองแชมป์ลีกเยอรมันได้อย้างเหนือความคาดหมาย
.
แต่ปัญหาคือ อาร์บี ไลป์ซิก ไม่ต้องการขายนักเตะรายนี้ออกจากทีม จึงตั้งค่าตัวเอาไว้ในระดับโหดมหาโหด จึงทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องพักมาทบทวนการใช้เงินในตลาดนักเตะกันขนาดใหญ่
.
แต่อดีตกองกลางของทัพหงส์แดง กลับไม่อยากให้เหนียมเงินเอาไว้ จึงได้ออกมากระตุ้นอดีตต้นสังกัดให้ทุ่มเงินระดับทำลายสถิติสโมสรซื้อ นาบี้ เกอิต้า มาให้ได้
.
“เขาเชื่อมเกมได้ดีมาก สามารถเก็บบอลไว้กับตัวหรือส่งไปข้างหน้าได้อย่างยอดเยี่ยม ผมคิดว่าเขาทำผลงานได้ดีกว่านักเตะตำแหน่งเดียวกันหลายคนเลยนะ แถมฤดูกาลก่อนก็ยังแสดงให้เห็นว่าเขาทำประตูและตั้งให้เพื่อนยิงได้ด้วย” ดีทมาร์ ฮามันน์ กล่าว
.
“ถามว่าราคา 70 ล้านมันมากไปมั้ย? ถ้ามันเป็นราคาตลาด ผมคิดว่าเราควรอนู่ห่างๆ พวกที่บอกว่ามันไม่คุ้มค่าให้ไกลๆ เลยนะ เพราะเราตอนนี้มันก็ประมาณนี้แหละ”
.
นาบี้ เกอิต้า เพิ่งย้ายจาก เรดบลู ซัลซ์บวร์ก ในบุนเดสลีกา ออสเตรีย มาเล่นให้ อาร์บี ไลป์ซิก ทีมในสังกัดเดียวกันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว (2016/17) และด้วยฟอร์มที่ดีเกินคาด ทำให้กองหลังวัย 22 ปีรายนี้ กลายเป็นแข้งเนื้อหอมราคาแพงไปแล้วในปัจจุบัน
.
หาก ลิเวอร์พูล ต้องการตัว นาบี้ เกอิต้า มาอุดรอยรั่วในแนวรับจริงๆ ก็ต้องยอมจ่ายค่าตัว 65 ล้านปอนด์ของกองหลังรายนี้ ที่อย่างน้อยก็ถูกกว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจก์ ของ เซาธ์แฮมตัน อยู่นิดหน่อย