ตัวแทน “คูตินโญ่”? “คลอปป์” เผยเหตุจับ “วู้ดเบิร์น” เล่นกลางสนาม

เจอร์เก้น คลอปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดเผยสาเหตุที่จับ เบน วู้ดเบิร์น แนวรุกดาวรุ่งชาวเวลส์ วัย 17 ปี ลงเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง โดยหวังให้เด็กน้อยรายนี้พัฒนาอย่างรวดเร็ว

เบน วู้ดเบิร์น เจ้าหนูดาวรุ่งวัย 17 ปี ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ใช้เวลา 135 นาทีในช่วงปรีซีซั่นกับทีมฤดูกาลนี้ ด้วยการเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง ตั้งแต่เกมกับทรานเมียร์ โรเวอร์ส, วีแกน แอธเลติก และล่าสุดกับคริสตัล พาเลซ

เจ้าหนูนักเตะจากเวลส์รายนี้ เล่นในตำแหน่งตัวรุกมาโดยตลอดตั้งแต่สมัยอยู่กับทีมเยาวชน แต่เมื่อกุนซือชาวเยอรมนี จับเขามาเล่นมิดฟิลด์ตัวกลาง ก็ทำผลงานได้ดี ช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะได้ถึง 2 เกม ทำได้ 1 ประตู แถมยังมีลูกจ่ายสวยๆ ให้เห็นในเกมกับคริสตัล พาเลซ

เจอร์เก้น คลอปป์ กล่าวว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของเบน เขาเคยเล่นมาแล้ว 2-3 ครั้ง เขาเป็นนักเตะที่ฉลาดมาก และยังเด็กเกินไปที่จะยึดตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งแบบตายตัว เราต้องการให้เขาอยู่กับทีม

“เราจะดูว่าเกิดอะไรขึ้นในการเติบโตของเขา เขาจะเก่งขึ้นหรือไม่? ผมว่า 100 เปอร์เซนต์”

“การให้เขาเล่นตรงกลางสนาม จะช่วยเขาเรียนรู้ฟุตบอลในระดับสูงสุดภายใต้ความกดดัน มันน่าตื่นเต้นมาก ผมยังไม่รู้ว่าเขาจะเล่นตำแหน่งไหนดีที่สุด แต่ผมมีความสุขที่มีเขาอยู่ในทีม”

ช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา คลอปป์ จับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ไปเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง แต่จากการมาของ โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ ทำให้วู้ดเบิร์นน่าจะกลายเป็นตัวสำรองเบอร์ 1 ของคูตินโญ่ ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางนั่นเอง