ตำนานขุนค้อนแนะ เวสต์แฮม รีบดึงสองแนวรุก อาร์เซนอล เสริมทีม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งลอนดอนในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่กำลังตามล่าตัว โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ ธีโอ วัลคอตต์ สองแนวรุกจาก อาร์เซนอล ได้รับแรงหนุนจากตำนานของทีมให้รีบปิดดีลนี้เร็วๆ
.
สตีฟ โลมัส ตำนานกองกลางของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ออกมาแนะนำอดีตต้นสังกัดของตัวเองว่า ต้องรีบซื้อ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กับ ธีโอ วัลคอตต์ จาก อาร์เซนอล มาร่วมทีมให้ได้
.
หลังจาก โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ ธีโอ วัลคอตต์ มีบทบาทในทีม อาร์เซนอล เมื่อฤดูกาลที่แล้วน้อยมาก แถมล่าสุด อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมปืนใหญ่ก็เพิ่งได้ตัว อเล็กซานเดอร์ ลากาแซตต์ แนวรุกทีมชาติฝรั่งเศสมาจาก โอลิมปิก ลียง จึงทำให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หวังว่าจะได้ตัวสองแข้งส่วนเกินจาก อาร์เซนอล มาร่วมทีมในฤดูกาลนี้
.
“โอลิวิเยร์ ชิรูด์ จะเป็นการเซ็นต์สัญญาที่น่ามหัศจรรย์มากสำหรับ เวสต์แฮม” สตีฟ โลมัส กล่าว “เขาได้รับการตีค่าต่ำมากกับ อาร์เซนอล”
.
“สถิติการยิงประตูของเขากับทีมชาติฝรั่งเศสและ อาร์เซนอล มันยอดเยี่ยมมาก เขาสามารถทำงานของเขาออกมาได้ดีจริงๆ”
.
ตำนานกล่าวต่อไปอีกว่า “ผมกล้าพูดได้เลยว่าเขาคือกองหน้าตัวกลางสไตล์อังกฤษขนานแท้ เขาสามารถจัดการได้ทั้งบอลที่อยู่ในกรอบเขตโทษ และลูกที่เปิดเข้ามา”
.
“ถ้าเราได้ตัวเขามาจาก อาร์เซนอล มันจะเป็นการเซ็นต์สัญญาที่ดี ผมคิดว่าเราต้องการเติมอะไรสักอย่างเข้ามาในทีมของเรา”
.
สตีฟ โลมัส กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราไม่มี (ดิอาฟาร์) ซาโก้ ลงสนามมากสักเท่าไหร่ เราปล่อย (เอ็นเนอร์) วาเลนเซีย และผมเชื่อว่า สลาเวน บิลิช ก็ต้องการนักเตะที่เล่นเกมสวนกลับได้เร็ว”
.
“สำหรับ วัลคอตต์ เขาเล่นได้ทั้งข้างข้างและด้านหน้าได้ดี เขามีฝีเท้าที่เร็วและอายุ 28 ปี”
.
ตำนานขุนค้อนกล่าวว่า “ผมไม่ได้รู้จักเขาเป็นการส่วนตัว แต่ผมพอรู้ว่าเขาเป็นคนยังไง เขามีความเป็นผูนำที่ดี ซึ่งมันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก หากเราได้นักเตะที่เหมาะสมเข้ามาอยู่ร่วมกันในห้องแต่งตัว”