ถึงฎีกา! ‘อุบล’ แม่นโทษบุกเฉือน ‘หนองบัว’ 3-2 ทะลุรอบ8ลีกคัพ

“เทพอินทรี” อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ต้องเล่นถึง 120 นาทีและดวลจุดโทษถึงจะเอาชนะ ทีมจากไทยลีก 2 อย่าง หนองบัว พิชญ เอฟซี ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอล “โตโยต้า ลีกคัพ 2017” ได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2017 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ประจำวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2560 หนองบัว พิชญ เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬากลางจังหวัดหนองบัวลำภู เวลา 18.00 น. 

ทั้งสองทีมเปิดฉากแลกกันอย่างสนุก และเป็นเจ้าถิ่นที่น่าจะได้ประตูออกนำในนาทีที่ 27 เมื่อได มิน จู โหม่งลูกฟรีคิกเข้าประตูไป แต่ถูกจับเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน

ครึ่งหลังเจ้าถิ่นยังคงเป็นฝ่ายที่บุกได้มากกว่า และในนาทีที่ 50 ก็หวิดจะได้ประตูออกนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ วีระยุทธ ศรีวิชัย หลุดกัปดักล้ำหน้าก่อนจะกระดกบอลผ่านมือ พงศ์ปณต นาคนายม นายทวารทีมเยือนไปแล้ว แต่ทว่าบอลกลับไปหลุดข้ามคานไปอย่างเหลือเชื่อ

จากนั้นเกมเป็นของเจ้าถิ่นที่มีจังหวะจบสกอร์และหวิดจะได้ประตูอยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถพาบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้ ทำให้จบ90นาทีเสมอกันอยู่ 0-0 ต่องต่อเวลาพิเศษอีกครึ่งละ 15 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษก็ยังคงไม่สามารทำอะไรกันได้ ทำให้ต้องยิงจุดโทษตัดสิน

ช่วงเวลาการยิงจุดโทษ ติเอโก้ ดาวเตะของทีมเยือน อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ซึ่งรับหน้าที่สังหารคนที่สองของทีมยิงพลาด ก่อนที่ ศราวุธ สินธุปัน หัวหอกเจ้าถิ่น, วิทวินทร์ คลอวุฒิวัฒน์ และ อิสระพงษ์ ลิละคร ซึ่งยิงเป็นคนที่ 3,4 และ 5 ยิงพลาดกันหมดทำให้เจ้าถิ่น หนองบัว พิชญ เอฟซี พลาดท่าในการดวลจุดโทษพ่ายให้กับ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ไปอย่างสุดมันส์ 2-3