ทริสตอง โด ภูมิใจรับใช้ทีมชาติไทย แย้มเป็นเรื่องดีที่ เมสซี่เจ ได้ไปเล่นต่างแดน

ทริสตอง

ทริสตอง โด

ทริสตอง โด  แบ็กลูกครึ่งของทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์กับ เอเอฟซี ถึงการเล่นในนามช้างศึก

สามีแห่งชาติ อีกราย ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มีเชื้อสายฝรั่งเศส และเวียดนาม ถือเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบ 12 ทีมสุดท้าย
รวมไปถึงทีมชาติชุดป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ถูกเอเอฟซีบุกสัมภาษณ์ ก่อนลงดวลทีมชาติญี่ปุ่น
“ความรู้สึกมันสุดยอดมากๆเลยครับ ที่ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติไทยครั้งแรก ในฐานะนักเตะ สิ่งที่ทำให้ภูมิใจที่สุดก็คือ การที่ได้เล่นให้กับทีมชาติ“
“แน่นอนว่าทีมเรามีนักเตะอายุน้อยเยอะ ทุกคนจะมีอายุใกล้ๆกัน เราฝึกมาด้วยกัน โตมาด้วยกัน มันก็เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่จะเห็นอะไรจากทีมชุดนี้ เพราะเราอายุยังน้อย และมีโอกาสสูงที่จะพัฒนาไปได้อีกไกล”
“สำหรับสิ่งที่ดีที่สุดตั้งแต่ที่ผมเล่นให้ทีมชาติมาเหรอ ก็ไม่รู้สิ แต่ผมคิดว่าน่าจะเป็นรายการนี้ที่เรากำลังแข่งขันอยู่ (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก) ไทยสามารถเข้ามาเล่นได้ถึงรอบ 12 ทีมสุดท้ายได้ ซึ่งผมมองว่า นี่เป็นไฮไลท์ของการเล่นให้ทีมชาติเลยล่ะ”
ทริสตอง โด กล่าว
จากนั้น โด ยังได้กล่าวถึงการไปเล่นในต่างแดนของอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพื่อนร่วมทีมกำลังจะย้ายไปเล่นกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ในเจลีก “แน่นอนครับ มันเป็นเรื่องดีที่การไปค้าแข้งในประเทศอื่นๆ
จะสามารถทำให้เขารู้จักประเทศไทยและจำประเทศของเราได้ ผ่านนักเตะที่ไปค้าแข้งในที่นั้นๆ”
ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่มบี นัดที่ 7 พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม ในวันที่ 28 มีนาคม 2560 เวลา 17.35 น

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 27 March 2560