ทูตโมร็อกโก เข้าพบ สมยศ แลกเปลี่ยนข้อมูลเสนอจัดบอลโลก

เอกอัครราชทูตโมร็อกโกประจำประเทศไทย เข้าพบ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ในปี 2026

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2561 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2 ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มร.อับเดลอิลาห์ เอล ฮูสนี่ เอกอัครราชทูตโมร็อกโกประจำประเทศไทย ได้เข้าพบ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ในปี 2026

โดยภายหลังจากการหารือแลกเปลี่ยนข้อมูลกันระหว่างสมาคมฯ กับตัวแทนจากประเทศโมร็อกโก นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ กล่าวว่า “วันนี้ มร.อับเดลอิลาห์ เอล ฮูสนี่ เอกอัครราชทูตโมร็อกโกประจำประเทศไทย เข้ามาเยี่ยมและพบปะกับสมาคมฯ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความพร้อมของประเทศโมร็อกโก ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2026”

“ตอนนี้มีเพียง สหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก และแคนาดา รวมเป็นหนึ่งเดียวแข่งกับ โมร็อกโก ที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2026 โดยจะมีการเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2026 ในการประชุมใหญ่ฟีฟ่า ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งวันนี้ถือเป็นเรื่องดีที่เราได้ทราบถึงความตั้งใจ และความพร้อม รวมทั้งได้ทราบข้อมูลของประเทศโมร็อคโก ก่อนจะมีการเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2026”

cr.soccersuck

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 9 May 2561