ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เบนเข็มหา คริส สมอลลิ่ง หลังพลาด แฮร์รี่ แม็คไกวร์

เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาลก่อน (2016/17) ที่กำลังต้องการกองหลังรายใหม่มาเสริมทีม เบนเข็มหา คริส สมอลลิ่ง แนวรับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเป้าหมายหลักอย่าง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เลือกย้ายซบ เลสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งร่วมลีกสูงสุดไปสดๆ ร้อนๆ
.
ช่วงที่ผ่านมา ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ตกเป็นข่าวกับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังของ ฮัลล์ ซิตี้ ที่เพิ่งตกชั้นไปเล่นในลีกแชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลหน้า อย่างหนัก แต่จนแล้วจนรอดก็ได้แค่สนใจ เพราะตักนักเตะอยากย้ายไปเล่นให้ เลสเตอร์ ซิตี้ มากกว่า จึงทำได้แค่มองหานักเตะรายใหม่ทดแทนเท่านั้น
.
“มีหลายสโมสรสนใจในตัวผม แต่เมื่อผมได้พูดคุยกับผู้จัดการทีมที่นี่ (เลสเตอร์ ซิตี้) ก็ได้เก็นว่าเขามีแนวทางการทำทีมที่น่าสนใจมาก เขาได้แสดงให้ผมเห็นทิศทางของสโมสรในอนาคต” แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กล่าวถึงการย้ายทีม
.
เมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้ เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ จึงจำเป็นต้องมองหาเป้าหมายรายใหม่ ซึ่งนั่นก็คือ คริส สมอลลิ่ง ที่เมื่อฤดูก่อนมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน จนไม่ค่อยได้ลงสนามมากเท่าที่ควร อีกทั้งยังต้องรับมือกับผู้มาใหม่อย่าง วิกตอร์ ลินเดลอฟ ที่น่าจะได้รับตำแหน่งตัวจริงในฤดูกาลหน้าอีก
.
ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันของ คริส สมอลลิ่ง ที่มีแนวโน้มหลุดไปเป็นตัวสำรองสูงมาก จึงมีความเป็นไปสูงที่เขาจะเลือกย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ และถื่นไวท์ ฮาร์ท เลน ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว