ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ คว้าตัว ฮวน ฟอยธ์ แนวรับอาร์เจนไตน์เสริมทีม

ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ รองแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว (2016/17) ประสบความสำเร็จในการคว้าตัว ฮวน ฟอยธ์ แนวรับดีกรีทีมชาติอาร์เจนติน่า รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีจากสโมสรเอสตูดิอันเต้ เข้ามาเสริมทีมด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์
.
ฮวน ฟอยธ์ กลายมาเป็นนักเตะรายที่ 3 ที่ เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนติน่าของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ คว้าตัวเข้ามาร่วมทีมต่อจาก ดาวินสัน ซานเชซ จาก อาแจ็กซ์ และ เปาโล กาซซานิก้า จาก เซาธ์แฮมตัน
.
แม้ว่านักเตะชาวอาร์เจนติน่าวัย 19 ปีรายนี้ จะเล่นในตำแหน่งกองหลังตัวกลาง แต่เขาก็สามารถขยับขึ้นมาเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวพักได้ด้วย ซึ่งถือเป็นนักเตะดาวรุ่งสารพัดประโยชน์ ที่ไก่เดือยทองได้ตัวเข้ามาร่วมทีม
.
“ผมชื่นชอบสโมสรแห่งนี้จริงๆ ผมติดตามพวกเขามาตั้งแต่สมัยเด็กๆ แล้ว” ฮวน ฟอยธ์ กล่าว “นี่คือสโมสรที่มีความเชื่อมั่นในตัวนักเตะวัยรุ่น และผมก็ประทับใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของที่นี่”
.
ฮวน ฟอยธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมรู้จักประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของสโมสรแห่งนี้ และทีมนี้ก็เป็นหนึ่งในทีมที่ใหญ่ที่สุดของอังกฤษ ผมมีความสุขที่ได้อยู่ที่ มันเป็นความฝันของผม”
.
“ผมได้ทำความรู้จักนักเตะดาวรุ่งด้วยกันอีกหลายคนในตอนนี้ ผมคิดว่านี่คือโปรเจ็กท์ที่น่ามหัศจรรย์มากของที่นี่”
.
กองหลังวัย 19 กล่าวต่อไปว่า “นี่คือสโมสรที่กล้าเสี่ยงกับนักเตะดาวรุ่ง และผมคิดว่าตัวเองจะได้รับโอกาสให้ลงสนาม ผมได้พูดคุยกับ เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ และผมก็ชอบในสิ่งที่เขาบอก มันทำให้ผมตัดสินใจว่า ท็อตแน่ม คือสโมสรที่เหมาะกับการพัฒนาของผม”