ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ปักธงล่า รอสส์ บาร์คลีย์ เสริมเกมแดนกลาง

ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016/17 หวังดึงตัว รอสส์ บาร์คลีย์ กองกลางดีกรีทีมชาติอังกฤษตัวเก่งของ เอฟเวอร์ตัน สโมสรคู่แข่งในลีกสูงสุดของประเทศ เข้ามาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า ด้วยค่าตัวที่น่าจะถูกกว่าค่าฉีกสัญญา 50 ล้านปอนด์
.
ก่อนหน้านี้ เอฟเวอร์ตัน ตั้งราคาขาย รอสส์ บาร์คลีย์ เอาไว้สูงถึง 50 ล้านปอนด์ เพราะ โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมไม่ต้องการปล่อยตัวเขาออกจากทีม ทำให้หลายทีมที่ให้ความสนใจในตัวนักเตะรายนี้ ต้องถอยกลับไปตั้งหลักกันใหม่ทุกทีม เพราะเป็นตัวเลขที่เวอร์เกินจริงไปมาก
.
แต่ด้วยความที่ปัจจุบันสัญญาระหว่างนักเตะและต้นสังกัดเหลืออีกเพียงแค่ปีเดียว หากท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเลือกที่จะรั้ง รอสส์ บาร์คลีย์ เอาไว้อีกหนึ่งฤดูกาล ก็มีโอกาสที่จะเสียนักเตะรายนี้ไปแบบฟรีๆ แน่นอนว่ายังไมมีทีท่าว่าจะมีการต่อสัญญาเกิดขึ้น ทำให้ เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ ผู้จัดการทีมไก่เดือยทอง เชื่อว่าน่าจะได้ตัวแข้งวัย 23 ปีรายนี้ ในราคาที่ถูกลงกว่าเดิม
.
โดยทางด้านไก่เดือยทองล่อต่อล่อใจแข้งรายนี้ ด้วยการเตรียมมอบหมายเลข 10 ของทีม หากเขาตัดสินใจย้ายมาบัญชาเกมแดนกลางให้ในฤดูกาลหน้า
.
ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า อาร์เซนอล คู่อริตลอดกาลของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ก็ต้องนำเข้า รอสส์ บาร์คลีย์ เข้ามาใช้บริการด้วยเช่นเดียวกัน
.
เมื่อฤดูกาลก่อน รอสส์ บาร์คลีย์ ลงสนามให้ เอฟเวอร์ตัน รวมทุกรายการไปแล้วทั้งหมด 39 นัด และยิงได้ 6 ประตู