ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ หวังปิดดีล รอสส์ บาร์คลีย์ ด้วยเงิน 30 ล้านปอนด์

ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาลก่อน (2016/17) ต้องการปิดดีล รอสส์ บาร์คลีย์ กองกลางดีกรีทีมชาติอังกฤษของ เอฟเวอร์ตัน ให้ได้ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ภายในสัปดาห์นี้
.
รอสส์ บาร์คลีย์ ที่มีสัญญาเหลืออยู่กับ เอฟเวอร์ตัน อีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น ได้รับความสนใจจาก เมาริซิโอ โปเชตติโน่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ มาสักพักใหญ่แล้ว แต่ยังไม่อาจดึงตัวมาร่วมทีมได้สำเร็จ เพราะท๊อฟฟี่สีน้ำเงินตั้งคาตัวของมิดฟิลด์รายนี้ไว้สูงถึง 50 ล้านปอนด์
.
ขณะที่ไก่เดือยทองก็ไม่ต้องการจ่ายเงินมากถึง 50 ล้านปอนด์ จึงพยายามต่อรองกับ เอฟเวอร์ตัน เพื่อให้ยอมลดค่าตัวของ รอสส์ บาร์คลีย์ ที่มีใจเอนเอียงอยากย้ายมาเล่นในย่านลอนดอนเหนือเต็มทน ลงประมาณ 30 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่พวกเขาพอจ่ายไหว
.
ล่าสุด Sunday Mirror สื่อจากประเทศอังกฤษได้รายงานว่า บอร์ดบริหารของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ พยายามเร่งมือปิดดีล รอสส์ บาร์คลีย์ ให้ได้ก่อนยกทีมไปเก็บตัวที่สหรัฐอเมริกาในวันพุธนี้ แต่ปัญหาของการซื้อขายในครังนี้คือตัวเลขค่าตัวของกองกลางทีมชาติอังกฤษ ที่ต่างฝ่ายต่างมีความต้องการไม่ตรงกัน จึงคาดว่าน่าจะต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่ทีเดียว
.
อย่างไรก็ตาม ถ้า เอฟเวอร์ตัน ต้องเสียตัว รอสส์ บาร์คลีย์ ไปจากถิ่นกูดิสันปาร์คจริงๆ พวกเขาก็ได้เล็งตัวตายตัวแทนเอาไว้เป็น กิลฟี ซิกูร์ดสัน เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของ สวอนซี ซิตี้ ที่ทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง