ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เล็ง เซอร์เก้ ออริเยร์ แทนที่ ไคล์ วอล์คเกอร์

ไก่เดือยทอง-ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทีมดังจากย่านลอนดอนเหนือ เตรียมวางแผนกระชากตัว เซอร์เก้ ออริเยร์ แบ็คขวาตีนจรวดของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เข้ามาทดแทน ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่เตรียมเก็บข้าวของย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้
.
Daily Mirror รายงานว่า เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ ผู้จัดการทีมของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ มองว่า เซอร์เก้ ออริเยร์ แบ็กขวาตัวเก่งทีมชาติไอวอรี่โคสต์ สามารถเข้ามาเป็นตัวตายตัวแทน ไคล์ วอล์คเกอร์ มี่กำลังจะย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างลงตัวที่สุด
.
อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่สามารถตกลงค่าตัวแบ็กขวาทีมชาติอังกฤษได้ เพราะพวกเขามองว่าค่าฉีกสัญญา 60 ล้านปอนด์สูงเกินไป
.
ถึงการซื้อจะยังไม่ลงตัว แต่ไก่เดือยทองก็ได้เตรียมทางหนีทีไล่เอาไว้ก่อน ด้วยการเล็งดึงตัวแบ็กขวาทีมชาติไอวอรี่โคสต์เข้าแทน
.
สัญญาระหว่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กับ เซอร์เก้ ออริเยร์ ยังคงเหลืออยู่อีก 2 ปี และล่าสุดก็เพิ่งจะเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้แข้งรายนี้พิจารณา เพียงแต่ตัวนักเตะยังอยากเห็นข้อเสนอจากทีมอื่นๆ โดยเฉพาะจากต่างประเทศเสียก่อน
.
เซอร์เก้ ออริเยร์ ย้ายจาก ตูลูส มาอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในปี 2014 ด้วยสัญญายืมตัวระยะยาว ก่อนจะเซ็นสัญญาถาวรในปี 2015 และช่วยต้นสังกัดในเมืองหลวงคว้าแชมป์ลีกเอิงมาได้ 2 สมัย
.
ส่วนในนามทีมชาติก็มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ แอฟริกัน เนชั่นคัพส์ 2015 มาแล้ว