ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เล็งดาวรุ่งทีมชาติสหรัฐฯ จาก ดอร์ทมุนด์ เสริมทีม

ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาลก่อน (2016/17) แสดงความสนใจในตัวของ คริสเตียน ปูลิสิช แนวรุกดาวรุ่งทีมชาติสหรัฐ อเมริกา ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้ามาเสริมทีมในฤดูกาลนี้
.
คริสเตียน ปูลิสิช เคยมีโอกาสได้ชิมลางในทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในฤดูกาล 2015/16 ซึ่งครั้งนั้นมีโอกาสลงเล่นในบุนเดสลีกา เยอรมัน ไปเพียง 9 นัดและยิงได้ 2 ประตู

.

ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมในฤดูกาล 2016/17 ด้วยวัยเพียง 18 ปีเท่านั้น พร้อมลงสนามในลีกสูงสุดช่วยต้นสังกัดไป 28 นัด และยิงได้ 3 ประตู
.
ขณะเดียวกันแนวรุกวัย 18 ปีรายนี้ ก็ทำผลงานในการลงเล่นให้ทีมชาติสหรัฐได้อย่างยอดเยี่ยม ปัจจุบันติดทีมชาติไปแล้ว 16 นัดและยิงได้ 7 ประตู
.
ด้วยฟอร์มสุดยอดดูดีมีอนาคตแบบนี้ ทำให้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่ผิดหวังจากการไล่ตามล่าตัว รอสส์ บาคลีย์ มาหมาดๆ เพราะกองกลางทีมชาติอังกฤษรายนี้ ต้องการค่าเหนื่อยสูงกว่า แฮร์รี่ เคน และ ฮูโก้ ยอริส ซึ่งถือเป็นข้อเรียกร้องที่หนักมากในตอนนี้ ทำให้พวกเขาเริ่มเบนเข็มไปหา คริสเตียน ปูลิสิช ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แทน
.
อย่างไรก็ตาม ถึงค่าเหนื่อยของ คริสเตียน ปูลิสิช จะไม่ได้สูงเท่าความต้องการของ รอสส์ บาคลีย์ แต่เชื่อว่าค่าตัวของเขาคงไม่ได้อยู่ในระดับธรรมดาแน่นอน เพราะจากความสำคัญของเขาที่แสดงออกมาให้เห็นเมื่อฤดูกาลก่อน รวมถึงอายุที่ยังน้อยและสามารถพัฒนาได้อีกไกล
.
เชื่อว่ากว่าจะได้ตัวมา ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ น่าจะโดนโก่งราคาจนต้องถอยหลังกลับก็เป็นได้