ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เล็ง ริคาร์โด้ เปไรร่า จาก ปอร์โต้ แทน ไคล์ วอล์คเกอร์

ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่ไม่สามารถรั้งตัว ไคล์ วอล์คเกอร์ ฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษเอาไว้กับทีมได้ เตรียมดึงตัว ริคาร์โด้ เปไรร่า ฟูลแบ็กชาวโปรตุเกสของ ปอร์โต้ เข้ามาทดแทนในฤดูกาลหน้า
.
หลังจาก ไคล์ วอล์คเกอร์ ย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์แล้ว ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ก็เริ่มเดินเกมหาตัวตายตัวแทน ด้วยการเล็งไปที่ ริคาร์โด้ เปไรร่า ของ ปอร์โต้
.
ริคาร์โด้ เปไรร่า เริ่มต้นชีวิตการค้าแข้งกับ วิกตอเรีย กีมาเรส ในปี 2012 ก่อนจะย้ายมาร่วมทีม ปอร์โต้ ในปี 2013 แต่ไม่สามารถแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงได้สำเร็จ
.
ทำให้สองฤดูกาลที่ผ่านมา ริคาร์โด้ เปไรร่า ถูกยืมตัวจาก ปอร์โต้ ไปเล่นให้ นีซ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ซึ่งก็ทำผลงานได้ในระดับที่ดีทีเดียว และเขาจะกลับมาอยู่กับยอดทีมแห่งลีกโปรตุเกสอีกครั้งในฤดูกาลนี้
.
ตลอดสองฤดูกาลในลีกเอิง ริคาร์โด้ เปไรร่า ลงสนามให้ นีซ ไปแล้วทั้งสิ้น 57 นัดรวมทุกรายการ โดยเป็นการลงสนามในลีกไป 50 นัดถ้วน
.
ฟูลแบ็กวัย 23 ปีรายนี้ติดทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่ไปแล้ว 2 นัด และเคยไดรองแชมป์ฟุตบอลยูโร 2015 รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี 1 สมัย (โปรตุเกส แพ้ให้กับ สวีเดน ไปในการดวลจุดโทษ)
.
อย่างไรก็ตาม ถึง เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ ผู้จัดการทีมไก่เดือยทอง จะสนใจในตัวของ ริคาร์โด้ เปไรร่า อยู่ในตอนนี้ แต่ในทางกลับกันเขาก็ยังเชื่อมั่นในฝีเท้าของ คีแรน ทริปเปอร์ แบ็กขวาตัวสำรองวัย 26 ปี ว่าสามารถทดแทนการขาดหายไปของ ไคล์ วอล์คเกอร์ ได้ในฤดูกาลหน้า

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 14 July 2560